scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Muốn được công nhận thì bản thân phải nỗ lực hơn chính mình ngày hôm qua
10/05/2019
2228
Có trình độ tiếng Nhật tốt, có thời gian trải nghiệm và làm việc thực tế tại Nhật, có sự hiểu biết văn hóa sống, văn hóa ứng xử và làm việc của người Nhật, có những thói quen và tác phong làm việc như người Nhật… được xem là những ưu thế “hơn người” của thực tập sinh khi về nước.

Một học viên thực tập sinh chuẩn bị xuất cảnh chia sẻ mục tiêu của bản thân trước và sau chuyến đi Nhật với quý vị phụ huynh

Nếu muốn “hơn người” thì bản thân phải hiểu được chính mình đang đứng ở đâu, đã có gì, đang thiếu gì và cần làm gì để có thể đạt được điều mình muốn. Phải suy nghĩ và suy nghĩ phải đi đôi với hành động và hành động kiên trì, quyết liệt theo lộ trình, mục tiêu mà bản thân đã đề ra là một bước vô cùng quan trọng trong chuỗi các việc cần phải làm.

Đầu tư cho việc học tập và nỗ lực học tập được xem là một sự lựa chọn đáng khuyến khích. Mặc dù những gì đưa vào đầu thì khó, chậm chạp nhưng lại xài được lâu, thậm chí xài được cả đời. Còn những gì đưa vào bụng thì dễ, thì nhanh diễn ra kết quả tốt hoặc xấu.

Với số tiền tích lũy được từ 400 – 600 triệu đồng sau 3 năm đi làm việc tại Nhật không thể đủ nuôi sống cả phần đời rất dài còn lại của một con người nếu như chỉ nghĩ về tiền và đi làm vì tiền.

Nhưng đi Nhật 3 năm cũng hoàn toàn có thể giúp một con người sống tốt hơn suốt phần đời còn lại nếu biết sử dụng 3 năm được ở Nhật để học tập, thu nạp, tích lũy những giá trị khác ngoài tiền như trình độ tiếng Nhật, văn hóa đặc trưng của người Nhật khi làm việc, giao tiếp, ứng xử, mối quan hệ với ông chủ Nhật và những người bạn Nhật… đem những giá trị ấy về Việt Nam và tiếp tục sử dụng, ứng dụng vào công việc mới trong công ty Nhật hoặc công ty Việt làm ăn với Nhật… Một người phù hợp, có sự hiểu biết, cầu tiến ham học hỏi sẽ được đánh giá cao trong môi trường việc làm Nhật Bản.

“Tất cả các em ngồi ở đây đều đang còn rất trẻ, đều ở độ tuổi từ 19 – 30. Thời điểm này nếu các em nghĩ đến tiền thì hơi vội. Và nếu vì những lý do nào đó mà khiến đôi vai các em phải trĩu gánh nặng và áp lực kiếm tiền ở thời điểm này thì cũng rất tội. Thay vào đó, nếu các em nghĩ và được nghĩ đến việc học, cụ thể là học từ công việc, học từ môi trường làm việc, học từ những người đồng nghiệp, học từ cuộc sống xung quanh, học những gì mình chưa có, chưa biết… để hoàn thiện và nâng cao năng lực bản thân, để bản thân trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, tự tin hơn chính các em trước đây thì như vậy các em sẽ được phát triển và chính gia đình của các em cũng sẽ nhẹ gánh rất nhiều. Và như vậy việc bỏ ra vài năm tuổi trẻ xa nhà để sang Nhật thì chuyến đi Nhật mới thực sự có ý nghĩa. Đừng để nợ tuổi trẻ, đến lúc về già sẽ không thể hoặc rất khó để trả nợ.

Công việc dành cho thực tập sinh về nước là không thiếu, nhưng luôn có điều kiện. Đó chung quy lại cũng là các điều kiện liên quan đến ngoại ngữ, đến kỹ năng và kinh nghiệm làm việc, đến kiến thức và sự hiểu về cách làm việc của một người khi đi làm việc… Và những điều này nên được học càng sớm càng tốt. Và nhiệm vụ của chúng ta, của những người làm cha làm mẹ, của những người làm thầy làm cô chính là không quên nhắc nhở, động viên, hỗ trợ và theo sát con em mình trên suốt hành trình từ khi còn học tập ở Esuhai cho đến khi sang Nhật làm việc 1 năm, 3 năm và trở về nước. Chúng ta nên cùng làm như thế!”.

 

Đó là những trăn trở, những tâm huyết mà người đại diện công ty đã chia sẻ, đã gửi gắm đến 122 vị phụ huynh có con chuẩn bị xuất cảnh sang Nhật làm việc trong tháng 7 tới đây. Và thật hạnh phúc khi Esuhai đã đón nhận được sự hưởng ứng và đồng tình của quý vị phụ huynh với thông điệp mà Esuhai đã truyền tải.

 

"Tôi là một nông dân. Tôi có hai con và đều nuôi dạy chúng ăn học đại học. Có người con của tôi đã làm giảng viên của ĐH Quốc gia nhưng vẫn chọn đi Nhật làm một thực tập sinh kỹ năng. Bởi gia đình nhận ra Nhật Bản có rất nhiều điều đáng để học. Chỉ riêng việc biết cúi đầu xin lỗi khi có sự cố xảy ra dù sự cố đó có thể không hoàn toàn là do lỗi của mình cũng cho thấy sự tử tế và tôn trọng mà người Nhật dành cho người khác như thế nào. Chúng tôi chọn cho con sang Nhật để cháu học được thật nhiều điều hay, bắt đầu từ những điều nhỏ nhất như xin lỗi và cảm ơn”, chia sẻ từ một quý phụ huynh có con chuẩn bị xuất cảnh.

 

 

Esuhai gửi lời chúc mừng đến các học viên đã trúng tuyển chương trình thực tập sinh kỹ năng và sẽ xuất cảnh sang Nhật làm việc vào tháng 7/2019. Esuhai cũng gửi lời cảm ơn đến quý vị phụ huynh đã chọn lựa tin tưởng để con em của mình tham gia chương trình tại Esuhai và tiếp tục đồng hành cùng Esuhai để các con em được an tâm ngày đi và vững bước ngày về. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này