scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thực tập sinh về nước – Những người truyền lửa
11/05/2019
1425
“Truyền lửa” là một trong những giá trị quan trọng của buổi Lễ chào đón thực tập sinh về nước mà Esuhai đang tổ chức hàng tháng.

Tại sao nói là “truyền lửa”?

 

Có mặt tại Lễ chào đón là các bạn thực tập sinh vừa hoàn thành chương trình thực tập kỹ năng và trở về nước trong tháng, cùng các bạn học viên Esuhai đã trúng tuyển, chuẩn bị xuất cảnh sang Nhật và làm việc tại chính các công ty, Hiệp hội mà các bạn thực tập sinh vừa về nước.

 

Buổi Lễ là dịp để các senpai chia sẻ những trải nghiệm thực tế của mình trong 1 năm, 3 năm thực tập với các kouhai. Đó là những chia sẻ thực tế về công việc làm trong xưởng; về cuộc sống tập thể trong ký túc xá công ty; về mối quan hệ với các đồng nghiệp người Nhật, đồng nghiệp người ngoại quốc và cả đồng nghiệp người Việt đang làm việc tại công ty; về những mâu thuẫn, khó khăn, sai lầm và hạnh phúc xảy đến trong công việc và cuộc sống; về cách cân bằng giữa việc ăn, ngủ, nghỉ, chơi và học tiếng Nhật và thậm chí là cả những “ảo tưởng” của các thực tập sinh trước khi sang Nhật và thực tế tại Nhật…

 

Mỗi một điều được chia sẻ ra đều hết sức gần gũi và cần thiết dành cho các bạn chuẩn bị xuất cảnh. Văn hóa ở mỗi công ty sẽ có những điểm khác biệt. Sẽ có những cái hay cái tốt và cũng sẽ có những điều còn phải bàn cãi và suy nghĩ… Tuy nhiên, với trình độ của một nước phát triển và một văn hóa đặc thù trong các doanh nghiệp Nhật đó chính là các công ty sẽ trang bị năng lực tạo ra sự tin tưởng trong công việc dựa vào ý thức QCD cho tất cả các nhân viên, bao gồm cả các kỹ sư và thực tập sinh. Vì vậy, nếu bạn nào biết nắm thông tin, chọn lọc thông tin, ghi chép lại và có sự chuẩn bị một hành trang tốt nhất khi sang Nhật thì bạn đó sẽ sớm hòa nhập, sớm ổn định, sớm mạnh mẽ khi sống, làm việc tại Nhật và sớm đạt được thành tựu khi trở về Việt Nam.

Tại Lễ chào đón, các bạn thực tập sinh về nước được “quyền” bày tỏ mong muốn gặp lại những thầy cô ngày xưa đã dạy các bạn trước khi sang Nhật và Esuhai sẽ sắp xếp để các bên gặp gỡ nhau.

 

Vào khoảnh khắc gặp lại, các thực tập sinh sẽ cảm nhận sâu sắc ý nghĩa và giá trị của những bài giảng, những thông điệp mà các thầy cô đã chia sẻ, đã nhắn nhủ mình vào 3 năm trước. Còn người thầy sẽ cảm nhận được thành quả mà mình đã “tạo” ra. Hạnh phúc nhất của người làm thầy chính là nhìn thấy những học trò của mình sau 3 năm trở về đã trưởng thành, mạnh mẽ, vững vàng và tự tin hơn. Đó cũng là động lực và niềm tin để các thầy cô vững bước trên hành trình gieo chữ, lái đò sang sông mà mình đã chọn.

Tại Esuhai, có rất nhiều con đường để các bạn thực tập sinh về nước có thể tiếp tục sử dụng và phát triển những gì đã học được, tích lũy được trong 1 năm hoặc 3 năm tại Nhật. Đó là tiếp tục tham gia chương trình kỹ sư, du học, thông dịch viên kiêm quản lý thực tập sinh… Và đặc biệt, có một con đường mà rất nhiều thực tập sinh khi về nước đã lựa chọn, đó chính là trở thành nhân viên, giáo viên tiếng Nhật tại Esuhai – Kaizen.

Đã có khoảng 1 năm học tập, đào tạo tại Esuhai trước khi sang Nhật, đã có từ 1 – 3 năm trải nghiệm thực tế công việc, văn hóa, kỹ năng, cuộc sống tại Nhật… nhiều bạn đã thấu hiểu được ý nghĩa công việc của một nhân viên hỗ trợ thực tập sinh tại Esuhai hay công việc của một giáo viên tiếng Nhật tại Kaizen; nhiều bạn đã cảm nhận được ý nghĩa của câu nói: “Hạnh phúc của mình là đem đến được hạnh phúc cho người khác” giống như triết lý hoạt động của Esuhai và nhiều bạn đã lựa chọn trở thành một thành viên của Esuhai – Kaizen để được truyền đạt, chia sẻ những kinh nghiệm, những kiến thức mà mình có được cho các bạn trẻ như mình của ngày xưa - đầy khát khao và mong muốn được sang Nhật làm việc.

80% nhân viên của TITD - Bộ phận Hỗ trợ thực tập sinh của Esuhai đã từng làm việc tại Nhật trở về nước

Và vì thế, tại Esuhai đang có những trường hợp “thầy của thầy của thầy…”. Và vì thế, tại Esuhai có những phòng ban có tới 60% nhân viên từng là thực tập sinh về nước. Và vì thế, chương trình đào tạo tại Esuhai được thiết kế gần nhất với yêu cầu tuyển dụng nhân sự của công ty Nhật, gần nhất với văn hóa làm việc trong công ty Nhật và gần nhất với công việc mà các bạn sẽ làm khi sang Nhật. Và vì thế, Esuhai – Kaizen được xem là mô hình “chuẩn Nhật” trong đào tạo và làm việc tại Việt Nam. Và vì thế, Esuhai tự hào & kiên trì với sứ mệnh trở thành cầu nối chắp cánh ước mơ cho các thế hệ thanh niên Việt Nam đến Nhật làm việc, trở về phát triển Việt Nam và phát triển 100 năm mối quan hệ Việt – Nhật.  

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này