scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhiều lao động nước ngoài đăng ký thi kỹ năng
07/04/2019
1224
Chính phủ Nhật Bản cho biết rất nhiều người nước ngoài đã đăng ký tham dự các kỳ thi cần thiết để được cấp thị thực làm việc ở Nhật Bản theo luật mới.

Luật mới có hiệu lực vào ngày 1/4 cho phép có thêm nhiều người nước ngoài được cấp thị thực làm việc trong 14 ngành nghề tại Nhật Bản. Người xin cấp thị thực cần đỗ kỳ thi tiếng Nhật trình độ giao tiếp hàng ngày và kỳ thi kỹ năng của từng ngành.

Kỳ thi kỹ năng đầu tiên của ngành nhà hàng dự kiến diễn ra vào ngày 25/4 ở Tokyo và Osaka.

Khoảng 1.000 người, tức gần 3 lần số thí sinh được phép dự thi, đã đăng ký trong ngày đầu tiên mở đơn. Các công ty muốn tuyển người lao động nước ngoài cho rằng quy định về số thí sinh được phép dự thi như vậy là quá thấp.

Trước ý kiến này, Bộ Nông nghiệp Nhật Bản quyết định tổ chức thêm 1 kỳ thi nữa vào ngày 26/4. Bộ cũng dự kiến tổ chức thi vào tháng 6 tại nhiều thành phố.

Trong khi đó, dự kiến có khoảng 700 thí sinh tham dự kỳ thi kỹ năng của ngành khách sạn vào ngày 14/4 tại 7 thành phố. Hầu hết các địa điểm thi đều đã kín chỗ.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này