scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật đơn giản hóa hợp đồng điện thoại di động cho người nước ngoài
31/03/2019
984
Chính phủ Nhật Bản yêu cầu các nhà mạng di động đơn giản hóa thủ tục hợp đồng điện thoại cho người nước ngoài. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản chuẩn bị tiếp nhận thêm lao động người nước ngoài vào tháng sau.

Hôm thứ Tư, Bộ Tổng vụ Nhật Bản yêu cầu như trên đối với 4 tổ chức gồm các công ty cung cấp mạng di động và đại lý.

Theo yêu cầu của Bộ, người nước ngoài ở Nhật Bản trong thời gian ngắn và không có thẻ lưu trú vẫn có thể dùng hộ chiếu gắn chip điện tử làm giấy tờ tùy thân, và có thể trả trước phí điện thoại.

Hiện tại, hầu hết các đại lý chỉ cung cấp dịch vụ điện thoại di động bằng tiếng Nhật. Bởi thế, Bộ Tổng vụ yêu cầu các đại lý này soạn thảo tài liệu liên quan đến hợp đồng bằng tiếng nước ngoài, và cung cấp dịch vụ phiên dịch qua điện thoại truyền hình.

Một số người nước ngoài muốn trả tiền bằng cách chuyển khoản, nhưng họ cần số điện thoại để mở tài khoản ở Nhật Bản. Bởi thế, Bộ cũng yêu cầu Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản cho phép người đăng ký dịch vụ điện thoại di động mở tài khoản khi chưa có số điện thoại.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này