scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Lễ hội Nhật - Việt năm 2019 sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm của TPHCM
10/01/2019
1750
Chiều 8/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có buổi tiếp ông Takebe Tsutomu, Cố vấn đặc biệt của Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm gửi lời chúc mừng đến thành công của Lễ hội Nhật - Việt được tổ chức vào đầu năm nay. Nhân dân TP, cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam và nhiều du khách đã có dịp trải nghiệm hai nền văn hóa đặc sắc Việt Nam, Nhật Bản, điều này sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa TPHCM và Nhật Bản.

Đánh giá cao tình cảm và đóng góp của ông Takebe Tsutomu trong việc vun đắp quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, TPHCM - Nhật Bản cũng như trong việc phối hợp cùng các đối tác Nhật tổ chức thành công Lễ hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm tin rằng hoạt động này là một trong những nội dung quan trọng trong hợp tác song phương. Đồng chí khẳng định, TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Lễ hội Nhật - Việt 2019 diễn ra thành công tốt đẹp; đồng thời mong muốn ông Takebe Tsutomu sẽ tiếp tục là cầu nối để duy trì các chương trình hợp tác giữa hai bên, cụ thể là duy trì và phát triển Lễ hội thường niên Nhật - Việt.

Ông Takebe Tsutomu cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón và cho biết, các lễ hội được tổ chức ở cả hai nước sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết, giao lưu nhân dân hai nước. Theo ông Takebe Tsutomu, dự kiến từ ngày 18-20/1/2019, Lễ hội Nhật - Việt năm 2019 sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm của TPHCM với các chương trình hội thảo du lịch, triển lãm, giao lưu thương mại, biểu diễn giao lưu văn hóa… Để đảm bảo Lễ hội được tổ chức đúng kế hoạch và hiệu quả, ông Takebe Tsutomu đề nghị TPHCM và Nhật Bản đẩy mạnh hoạt động phối hợp, trao đổi ý kiến, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Lễ hội.

Theo Trang tin Điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này