scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thiên hoàng chúc mừng năm mới lần cuối trước khi thoái vị
03/01/2019
1228
Như thường lệ, tại Hoàng cung ở Tokyo, Thiên hoàng Akihito đã gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân.

Hôm nay, thứ Tư, Thiên hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko đã chào những người dân tới hoàng cung chúc mừng năm mới, lần cuối cùng trước khi ngài thoái vị vào tháng Tư năm nay.

Trên 30.000 người đợi ở cổng chính trước khi hoàng cung mở cửa vào lúc 9:15 sáng nay. Con số này lớn hơn rất nhiều so với năm ngoái.

Thiên hoàng nói ngài rất hài lòng được cùng với người dân đón chào năm mới với nắng đẹp, trời xanh trong. Ngài bày tỏ hy vọng năm mới này sẽ là một năm tốt đẹp đối với mọi người. Ngài cầu nguyện cho hòa bình và hạnh phúc cho mọi người dân Nhật Bản và trên thế giới. Sau lời chúc của Thiên hoàng, nhiều người đã bày tỏ sự cảm tạ đối với 30 năm trị vì của ngài.

Một nam thanh niên 21 tuổi nói Thiên hoàng rất gần gũi với người dân vì ngài đã cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng trong chiến tranh và đến thăm các khu vực bị thiên tai. Anh cho biết rất tiếc là Thiên hoàng thoái vị nhưng điều này là không thể tránh khỏi do sức khỏe của Thiên hoàng. Anh nói khi thấy nhiều người tới hoàng cung như thế này, anh càng khẳng định niềm tin của mình là Thiên hoàng được người dân yêu mến.

Cục Quản lý Hoàng gia cho biết năm nay có trên 154.000 người tới hoàng cung chúc mừng năm mới, con số lớn nhất trong triều đại Heisei.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này