scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tại sao Thực tập sinh về nước nên tham dự Lễ “tốt nghiệp” của chính mình?
29/12/2018
4036
Dưới đây là 8 trong số rất nhiều lý do mà bạn nên tham dự Lễ “tốt nghiệp” của chính mình nếu chuẩn bị về nước.

 

Buổi Lễ là một "món quà"

Không phải công ty phái cử nào cũng tổ chức một buổi lễ chào đón long trọng, chân thành và vui vẻ như thế dành cho các thực tập sinh khi trở về nước.

 

Dự Lễ “tốt nghiệp” của chính mình

Các bạn sẽ được nhận bằng “tốt nghiệp” sau 01 năm học tập nghiêm túc tại Việt Nam và nỗ lực làm việc trong 01 năm hoặc 03 năm tại Nhật Bản và trở về nước đúng hạn.

Bằng tốt nghiệp này là một tài sản “vô giá” nhưng có ý nghĩa rất lớn đánh dấu tuổi trẻ của bạn đã hơn rất nhiều người khác khi dám hoặc khi có cơ hội bung mình tới Nhật Bản để trải nghiệm, để học tập và tích lũy cho chính tương lai của mình nhiều thứ không chỉ là tiền.

 

Nhận khen thưởng của Esuhai nếu đạt trình độ tiếng Nhật N2, N1

Trong 30 thực tập sinh về nước tham dự lễ chào đón được tổ chức tại trụ sở công ty vào cuối tháng 12, Esuhai vui mừng được tuyên dương và trao khen thưởng tiền mặt cho 05 thực tập sinh đạt N2 và 01 thực tập sinh đạt trình độ N1. Số tiền thưởng có thể không phải là quá lớn (mức thưởng cho trình độ N2 là 2 triệu/suất và mức thưởng cho trình độ N1 là 10 triệu/suất), tuy nhiên đây là một động thái tích cực và hết sức đặc biệt của Esuhai dành riêng cho các thực tập sinh về nước.

Qũy khen thưởng này đã được Esuhai xây dựng từ năm 2013 nhằm tuyên dương, ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của các thực tập sinh sau thời gian thực tập tại Nhật Bản. Theo thống kê sơ lược, cho đến nay quỹ đã trao tặng cho hơn 100 thực tập sinh đạt N2 và hơn 20 thực tập sinh đạt N1 về nước. Con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên đáng kể trong thời gian tới khi số lượng thực tập sinh Esuhai phái cử sang Nhật làm việc và số lượng thực tập sinh hoàn thành chương trình trở về nước ngày càng tăng. Và Esuhai nhận định, Esuhai “mất tiền” càng nhiều lại càng hạnh phúc vì được chúc mừng và ghi nhận kết quả tốt đẹp của các bạn thực tập sinh.

 

Đừng tiếc những lời chia sẻ

Buổi lễ là dịp để các bạn một lần nữa nhìn nhận lại và chia sẻ về quãng thời gian bạn đã sống và làm việc tại Nhật với đại diện công ty, nhà trường, các thầy cô và các bạn kouhai chuẩn bị xuất cảnh. Hãy tin rằng, những chia sẻ từ người thật việc thật như bạn sẽ thực sự giúp ích cho một ai đó. Từ những chia sẻ của bạn mà Esuhai hiểu rõ hơn về công việc và công ty mà các bạn đã làm việc. Esuhai có thể có những điều chỉnh hợp lý nếu bạn để lại những đề xuất, kiến nghị cho công ty. Về phía các bạn học viên, từ những chia sẻ của bạn mà các bạn chuẩn bị xuất cảnh sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho hành trang sang Nhật sinh sống và làm việc.

 

Là một cơ hội

Esuhai tổ chức khóa đào tạo nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ quản lý hoàn toàn miễn phí dành riêng cho thực tập sinh về nước. Sau 01 năm, 03 năm thực tập tại Nhật chắc hẳn các kiến thức và kỹ năng làm việc trong môi trường công sở của các bạn đã bị hao hụt đi khá nhiều. Cùng với đó, sẽ có những kiến thức và kỹ năng làm việc trong nhà máy hoặc làm việc ở vị trí cao hơn mà bạn đang bị thiếu hụt hoặc chưa biết cũng sẽ được cung cấp và bồi dưỡng thông qua khóa học này.

Nếu bạn có nhu cầu tiếp tục được làm việc trong các công ty Nhật tại Việt Nam ở cùng lĩnh vực ngành nghề đã thực tập tại Nhật hoặc các ngành nghề khác có tận dụng ngôn ngữ tiếng Nhật… đừng lo lắng, Esuhai sẽ tiếp nhận nguyện vọng, giới thiệu việc làm phù hợp và đồng hành cùng bạn cho đến khi bạn nhận được công việc mới. Trong suốt quá trình này bạn không phải đóng bất kỳ khoản phí nào cho Esuhai, mà ngược lại, đây chính là một chế độ ưu đãi đặc biệt của Esuhai dành cho các bạn.

Nếu bạn có nhu cầu được quay trở lại Nhật Bản để làm việc, học tập theo các chương trình khác, Esuhai cũng sẽ tiếp nhận, tư vấn cụ thể và thực hiện các thủ tục cần thiết để bạn có thể tham gia các chương trình phù hợp.

 

Lưu giữ những kỷ niệm đẹp

Trong buổi lễ, Esuhai tạo một tiệc trà và một khoảng thời gian nhất định để các bạn giao lưu với bạn học cũ và những người thầy, người cô đã từng dạy dỗ mình trước khi sang Nhật. Giây phút quay trở lại nơi mình đã từng rất quyết tâm để đến, mạnh mẽ để ra đi, có thể chỉ là một lời chào, một cái gật đầu, một cái bắt tay, một ánh mắt hoặc một lời cảm ơn từ tận đáy lòng… nhưng rồi bạn sẽ cảm nhận rõ mình đã đi xa cỡ nào và đã trưởng thành ra sao, cho ngày trở về.
….
Vào ngày thứ 5 cuối cùng của mỗi tháng, Esuhai sẽ tổ chức Lễ chào đón thực tập sinh về nước. Nếu bạn là thành viên thuộc buổi Lễ đó thì nhớ ghi chú lại lịch và tham gia, vì quyền lợi và trách nhiệm của chính mình bạn nhé!

/

Một số hình ảnh tại Lễ "tốt nghiệp" của thực tập sinh về nước tháng 12/2018

/

Một số hình ảnh tại Lễ "tốt nghiệp" của thực tập sinh về nước tháng 12/2018

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này