scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Gửi đến bạn búp bê may mắn Daruma Nhật Bản
28/12/2018
4438
Những ngày cuối cùng của năm 2018, các bạn học viên Esuhai-Kaizen Tiền Giang đã được các giáo viên hướng dẫn cách tạo ra một búp bê may mắn Daruma để dành tặng cho chính mình và gửi đến người khác với lời nguyện cầu may mắn sẽ đến.

 

Búp bê Daruma được tạo hình mô phỏng theo dáng ngồi thiền của Bồ Đề Đạt Ma và chúng đều không có tay chân, dựa theo truyền thuyết cổ về việc tay chân của Bồ Đề Đạt Ma đã bị teo đi sau 9 năm ngồi thiền trong hang đá. Màu đỏ truyền thống được lưu giữ qua nhiều năm hàm ý chống lại đậu mùa và bệnh tật.

Đôi mắt của Daruma không có lòng đen, chính là để khi chủ nhân của Daruma có một mục tiêu, anh ta sẽ vẽ thêm lòng đen cho một bên mắt bằng bút lông. Đến cuối năm, nếu mục tiêu đạt được, một bên mắt nữa sẽ được hoàn thành. Chính vì vậy, khi mua hoặc được tặng một Daruma, người Nhật sẽ đặt ra một mục tiêu về công việc, tình yêu, học tập… Để gửi gắm vào, và từ đó, động lực thực hiện cũng sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Daruma thường được bán vào dịp lễ tết trong chùa hoặc tại các hội chợ gần chùa. Tại công sở, người ta thường đặt búp bê Daruma tại những vị trí trang trọng để cầu mong cho làm ăn phát đạt, trong nhà thì được đặt vị trí ngang với bàn thờ Phật để cầu mong sự thành công.

Theo truyền thống của người Nhật, việc tặng cho ai đó một con búp bê Daruma cũng có nghĩa đang muốn nói: Chúc bạn thật nhiều may mắn.

 

Sau khi được hướng dẫn, các bạn học viên đã tự tay hoàn thành sản phẩm búp bê Daruma cho mình và sẽ gửi tặng đến người thân thương với lới chúc may mắn, hạnh phúc và thành công cho một năm mới 2019 sắp đến.

 

Cùng chúc cho những điều nguyện cầu của các bạn sẽ trở thành hiện thực nhé! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này