scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản thông qua dự luật về lao động người nước ngoài
09/12/2018
869
Liên minh cầm quyền của Nhật Bản đã thúc đẩy thông qua một dự luật mang tính tranh cãi, chỉ vài ngày trước khi phiên họp Quốc hội hiện tại kết thúc. Dự luật cho phép nhiều người lao động nước ngoài tới Nhật Bản hơn.

Dự luật về thay đổi luật kiểm soát nhập cảnh này được thông qua sáng sớm thứ Bảy sau khi đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ của phe đối lập. Dự luật là nội dung trọng tâm của phiên họp hiện tại.

Dự luật được đưa ra để giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động trầm trọng ở Nhật Bản do dân số già và ngày càng giảm. Dự luật sẽ cho phép người nước ngoài ở lại Nhật và làm công nhân trong các ngành công nghiệp.

Hiện nay, chỉ có những người lao động cổ cồn trắng có kĩ năng cao như luật sư và người nghiên cứu mới được cấp thị thực làm việc.

Thị thực mới bao gồm 2 loại. Loại thứ nhất cho phép người nước ngoài có kĩ năng nghề trong các lĩnh vực được chỉ định được ở lại Nhật tối đa là 5 năm nhưng không được đưa gia đình sang.

Loại thứ hai cho phép những người lao động có kĩ năng cao hơn được đưa gia đình sang và được gia hạn ở lại Nhật lâu dài sau 5 năm.

Các quan chức ước tính có tới 340 nghìn người lao động nước ngoài nhận được thị thực mới trong 5 năm tới.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này