scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Con của lao động nhập cư nhóm 1 có thể được lưu trú
03/12/2018
895
Chính phủ Nhật Bản cho biết, nếu lao động người nước ngoài có thị thực thuộc nhóm lao động kỹ năng trong dự luật kiểm soát xuất nhập cảnh sinh con tại Nhật, đứa trẻ có thể có tư cách lưu trú, dù rằng về nguyên tắc nhóm lao động này không được mang gia đình tới Nhật Bản.

Tư cách lưu trú dành cho lao động người nước ngoài có kỹ năng là 1 trong 2 tư cách mới được đề xuất trong dự luật nhằm tiếp nhận thêm người nước ngoài tới làm việc tại Nhật Bản.

Dự luật hiện đang được trình Quốc hội. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng của Nhật Bản.

Lao động nước ngoài có kỹ năng nghề trong một số lĩnh vực nhất định được xếp vào nhóm có tư cách lưu trú loại 1. Những người có kỹ năng cao hơn được xếp vào nhóm loại 2, nhóm được phép mang theo gia đình và không bị giới hạn về thời gian lưu trú. Người lao động nhóm 1 chỉ được phép làm việc tại Nhật tối đa 5 năm và về nguyên tắc không được mang theo gia đình.

Trong cuộc họp hôm thứ Sáu, Nội các đã trả lời câu hỏi bằng văn bản của ông Yamanoi Kazunori thuộc đảng Dân chủ vì người dân đối lập. Theo câu trả lời bằng văn bản, trong trường hợp người lao động nhóm 1 có con sau khi kết hôn tại Nhật, con của họ có thể được cấp tư cách lưu trú.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này