scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Không có người ở, nhiều địa phương ở Nhật Bản tặng nhà miễn phí
29/11/2018
1682
Nhằm giải quyết tình trạng nhà bỏ hoang, chính quyền địa phương tại các vùng quê Nhật Bản sẵn sàng cung cấp nhà miễn phí và trợ cấp cho những người vào đây sinh sống.

Theo số liệu từ chính phủ Nhật Bản, số lượng nhà bỏ trống ở nước này năm 2013 là hơn 8 triệu căn (cứ khoảng 10 căn nhà thì có 1 căn bỏ trống). Chính quyền địa phương nhiều nơi đã lập ra trang web rao bán hoặc cho không những căn nhà này. Nếu không miễn phí, giá thành cũng khá ưu đãi, chỉ từ 4.000 - 177.000 USD/căn tùy địa điểm, tình trạng căn nhà.

Hầu hết các căn nhà bỏ trống tập trung ở khu vực nông thôn, nhưng hiện tượng này bắt đầu đã có dấu hiệu xuất hiện ở khu vực thành thị và các thành phố lớn. Nguyên nhân chủ yếu là dân số nước này càng ngày càng già hóa và giảm, có những ngôi làng chỉ có 35 người dân sinh sống, như Nagoro.

Những người trẻ di cư tới các thành phố lớn như Tokyo không muốn chăm sóc hoặc trả tiền thuế nhà ở theo luật của Nhật Bản nên bán đi, thậm chí cho không là một cách hay. Chính quyền một số địa phương như Tochigi và Nagano thậm chí còn trợ cấp cho những người có nhu cầu sửa chữa và vào những ngôi nhà này sinh sống.


Những nỗ lực này cũng như việc khuyến khích người dân thành thị về sống ở quê vẫn chưa đủ. Đầu tiên là người trẻ rời quê, sau đó các trường học trở nên hoang vắng và cả điện cũng bị cắt. Theo viện Fujitsu, chỉ 15 năm tới, cứ 5 ngôi nhà tại Nhật Bản là có 1 ngôi nhà bị bỏ hoang.

Theo VTV

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này