scroll top
Lấp đầy 03 năm tuổi trẻ bằng những trải nghiệm tại Nhật Bản
31/10/2018
3140
Từ Nhật Bản, cựu học viên Kim Hương cùng những người bạn đi cùng nhóm đã gửi lời chào thân thương đến các bạn học viên Kaizen và không quên đính kèm những hình ảnh sôi nổi về buổi giao lưu quốc tế mà nhóm của Hương đã tham gia tại thành phố Iga (tỉnh Mie) vừa qua.

 

Hương cùng nhóm bạn của mình biết đến buổi giao lưu quốc tế khi tham gia lớp học tiếng Nhật tình nguyện dành cho người nước ngoài tại trung tâm hành chính của thành phố Iga. Sau đó, Hương cùng nhóm bạn đã giúp đỡ các thầy cô ở trung tâm chuẩn bị những gian hàng trò chơi để mọi người khi đến với buổi giao lưu có thể tham gia.

“Có rất nhiều người nước ngoài sinh sống tại thành phố Iga tham gia cùng với các gian hàng ẩm thực, quần áo, thư pháp, đồ trang sức... Trong suốt buổi giao lưu, chúng mình cũng được tham gia và được nhận quà thật vui. Chúng mình còn được xem các tiết mục múa đặc sắc của các tỉnh bạn nữa. Hoạt động này quả thực rất tuyệt vời, khi chúng mình không chỉ được giao lưu văn hoá, được giao tiếp tiếng Nhật với nhiều người Nhật và cả người nước ngoài mà còn có thể chia sẻ và giúp đỡ những người khác khi chúng mình là một tình nguyện viên. Chúc các bạn học viên Kaizen học thật giỏi và hẹn gặp tất cả các bạn tại Nhật Bản nhé!”.

 

Ở Nhật, có những người Nhật rất dễ thương và tốt bụng khi họ đã dành thời gian của ngày nghỉ, của những lúc rảnh rỗi để đi dạy tiếng Nhật miễn phí cho người nước ngoài, cho các Thực tập sinh Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại thành phố đó. Và rồi, cũng tại Nhật, người ta sẽ lại nhìn thấy hình ảnh của những người nước ngoài, của những Thực tập sinh Việt Nam đang giúp đỡ, đang đem lại và đang gửi trao những niềm vui nho nhỏ nhưng chân chất đến những người Nhật. Và người viết bài tin rằng, tình yêu của những con người với nhau, tình yêu đối với đất nước của nhau có lẽ cũng sẽ được hình thành và nảy nở từ đó!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới