scroll top
Khi niềm tin đủ lớn: 03 anh em cùng đi Nhật làm việc
23/10/2018
3642
Chú Đỗ Thành Nhựt (quê Đồng Nai) có 03 người con là Đỗ Thị Thùy Linh, Đỗ Thành Việt và Đỗ Thị Thùy Vân đều tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản từ Esuhai.

Cô con gái đầu Đỗ Thị Thùy Linh đã hoàn thành chương trình 03 năm và về nước với tấm bằng tiếng Nhật trình độ N2. Hiện Thùy Linh đang làm việc liên quan đến nhân sự cho một công ty giày tại Đồng Nai.

Người con trai thứ hai Đỗ Thành Việt hiện đang làm việc tại Nhật. Tháng 10/2018 Thành Việt kết thúc hợp đồng 03 năm và dự kiến sẽ tiếp tục quay lại Nhật làm việc ngành xây dựng sau vài tháng nữa. Trong thời gian thực tập, Thành Việt nhận được sự tin tưởng từ giám đốc công ty và vị giám đốc này đã đưa Thành Việt về Việt Nam để tham gia vào quá trình tuyển dụng nhóm thực tập sinh tiếp theo đến Nhật làm việc. Cũng trong chuyến đi này, giám đốc đã về Đồng Nai để thăm gia đình Việt và trao đổi nguyện vọng muốn Việt tiếp tục làm việc lâu dài cho công ty. Nhận được thông tin này càng khiến gia đình thêm vui mừng và tin tưởng vào con đường mà mình và các con đã lựa chọn.

 

Đỗ Thị Thùy Vân là con gái thứ ba trong nhà. Thùy Vân hiện đang theo học tại Esuhai – Kaizen và dự kiến sẽ xuất cảnh sang Nhật làm việc 03 năm ngành nghề kiểm tra linh kiện ô tô. Mục tiêu của Thùy Vân sau 03 năm về sẽ tự mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm theo sở thích.

Kể về cơ duyên đã khiến chú quyết định cho 03 con tham gia chương trình của Esuhai chú Nhựt cho biết, có một giai đoạn công việc buôn bán kinh doanh của gia đình gặp rất nhiều khó khăn, gần như là kiệt quệ. Lúc đó nghe đến chương trình đi Nhật làm việc, rồi có một bạn đang học tại Esuhai rủ con gái Thùy Linh đi học chung. Sau đó gia đình lên thăm công ty, nghe giới thiệu, tư vấn về chương trình và có những người đã đi từ Esuhai nói công ty đưa đi đàng hoàng lắm… từ đó mà gia đình thấy tin tưởng nên đã quyết định cho Thùy Linh tham gia. Khi sang Nhật, Thùy Linh quay video gửi về cho mọi người ở nhà rõ về công việc rồi chỗ ăn ở ngủ nghỉ, công ty rồi giám đốc người Nhật và cuộc sống ... Khi đó gia đình thấy mọi chuyện đều rất ổn và tốt nên quyết định tiếp tục cho Thành Việt rồi Thùy Vân đi Nhật làm việc.

Khi đã cho 03 con tham gia chương trình và trực tiếp thấy được, cảm nhận được những thay đổi tích cực của 03 con thể hiện rõ ở kiến thức, ở sự trưởng thành của con người so với nhiều bạn cùng trang lứa tại Việt Nam và ở sự thay đổi rõ rệt kinh tế gia đình… chú Thành Nhựt rất tin tưởng chương trình và tin tưởng công ty Esuhai. Vì lẽ đó mà chú đã rất nhiệt tình, không quản ngại, quản khó đi giới thiệu cho mọi người biết về chương trình và công ty Esuhai. Thậm chí có lần khi đi trên chuyến xe khách chú đã giới thiệu về chương trình của Esuhai cho một bạn ở Quy Nhơn. Sau khi giới thiệu xong chú còn chủ động chở bạn đi tìm nhà trọ, dẫn ra chợ mua chăn mền đồ nấu nướng… đến nỗi bạn ứng viên này tưởng chú Nhựt là cò mồi môi giới. Nhưng rồi trong suốt thời gian học tại Esuhai cho đến lúc đã bay sang đến Nhật làm việc mà vẫn không thấy “chú cò mồi” tìm đến đòi hỏi quyền lợi gì cả, lúc này gia đình bạn ứng viên mới hỏi thông tin và bắt xe từ Quy Nhơn vào tận nhà chú Nhựt ở Đồng nai để cảm ơn và bày tỏ sự xúc động khi không nghĩ trên đời này lại có người như chú Nhựt.

 

Chú cho biết, ngoài 3 đứa con ruột của mình thì chú đã giới thiệu cho 7-8 bạn tham gia chương trình của Esuhai và giờ các bạn đều đã đi Nhật làm việc.

Nhân đây, Esuhai – Kaizen xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chú Đỗ Thành Nhựt, bạn Đỗ Thị Thùy Linh, Đỗ Thành Việt và Đỗ Thị Thùy Vân đã thấu hiểu ý nghĩa của chương trình việc làm Nhật Bản và tin tưởng lựa chọn Esuhai là đơn vị đào tạo và phái cử các con/các bạn đi Nhật làm việc.

Chúc Đỗ Thành Việt và Đỗ Thị Thùy Vân sẽ tiếp tục có những trải nghiệm thật tuyệt vời và ý nghĩa tại Nhật Bản, trở thành niềm tự hào của gia đình. Esuhai – Kaizen cũng xin gửi lời chúc sức khỏe, chúc thành công và hạnh phúc đến tất cả quý vị phụ huynh đã và đang đồng hành cùng Esuhai trong hành trình thay đổi tương lai tốt đẹp hơn cho các bạn trẻ Việt Nam. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới