scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất cảnh thực tập sinh sang Nhật làm việc trong tháng 5
14/06/2018
1285
Mie, Saitama, Chiba, Tottori, Nigata, Tochigi, Ōsaka… chào đón các Thực tập sinh của Esuhai đến làm việc bắt đầu từ tháng 5/2018.

Hãy trở thành một người trưởng thành khi sang Nhật làm việc.

Có một câu mà thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn thường hay nói với các học viên rằng: “Em muốn là một người trưởng thành hay bị coi là một đứa con nít? Chỉ cần em xác định được điều này thì mọi vấn đề sẽ tìm được cách giải quyết thỏa đáng”.

Một đứa con nít cũng giống như một chú gà con vậy. Gà con nhìn thì dễ thương nhưng lại vô cùng yếu đuối, luôn cần sự chăm sóc và bao dưỡng của gà mẹ bới đất tìm giun để cho gà con ăn. Tới một ngày, gà mẹ rồi cũng sẽ già đi hoặc là sẽ lại phải chăm sóc, kiếm mồi cho những lứa gà con khác ra sau nữa. Mỗi chú gà con đều phải nhanh chóng lớn lên để có thể tự đào mồi kiếm ăn nuôi chính mình và giúp đỡ những con gà nhỏ hơn. Con người cũng vậy, muốn là người trưởng thành thì mỗi người luôn phải tự nỗ lực để thoát khỏi thời kỳ gà con.

Khi lựa chọn đến một đất nước xa lạ để học tập và làm việc, các em phải xác định rõ đây sẽ là chuyến đi bão táp, rất nhiều khó khăn và chông gai đang đợi chờ phía trước buộc các em phải vượt qua. Sự khó khăn đó đến từ nhiều phương diện khác nhau: từ khác biệt văn hóa, môi trường sống và làm việc, ngôn ngữ giao tiếp, những người đồng hành và ngay cả chính bản thân các em từ chối tiếp nhận thực tế. 

Kaizen giống như một khu vườn và thầy là bác nông dân chăm sóc khu vườn ấy. Thầy thiết kế khu vườn thành từng mảng nhỏ và trồng những loại cây trái phù hợp với từng vị trí trên khoanh đất. Hàng ngày thầy chăm chỉ tưới nước, bón phân, bắt sâu, tỉa lá cho vườn cây. Qua mỗi ngày, mỗi năm hấp thụ ánh nắng mặt trời, nguồn dinh dưỡng từ đất và sự cần mẫn của người chăm sóc mà cây trong vườn bắt đầu lớn dần lên, xanh tươi, ra lá, ra cành, đơm hoa và kết trái. 

Tại Kaizen, các em được các thầy cô đào tạo tiếng Nhật, trang bị những kỹ năng, tác phong giúp các em tự tin, đủ vững chãi để có thể xử lý các tình huống phát sinh với tư cách là một người trưởng thành khi đến với môi trường mới. 

Tuy nhiên, các em phải nhận thức rõ một thực tế rằng, trong cuộc sống, ở mỗi môi trường, mỗi công ty, mỗi ông chủ sẽ có nguyên tắc kinh doanh và triết lý sống khác nhau. Có thể các em sẽ gặp được mảnh đất màu mỡ nhưng cũng có thể là một mảnh đất băng giá, khô cằn. Khi đó, các em phải trở thành những cây xương rồng. Dù trong môi trường, điều kiện khắc nghiệt như thế nào đi chăng nữa cũng nhanh chóng bám rễ, thích nghi và hút tất cả chất dinh dưỡng tốt nhất để sống, tự chăm sóc bản thân mình và vươn lên một cách mạnh mẽ nhất có thể. Có như vậy thì công sức, tâm huyết mà thầy và các thầy cô của trường bỏ ra trong một năm mới không uổng phí. 

Các em không trưởng thành, chẳng ai trưởng thành thay các em được. Con đường của các em chính các em phải tự đi, tự leo núi, vượt sông. Không ai có nghĩa vụ phải phục vụ, chăm lo cho mình mà chính mình phải làm điều đó và phải xây dựng thành thói quen có ý thức phục vụ người khác, phục vụ xã hội.

So với ở Việt Nam, khi làm việc tại Nhật các em nhận được một mức lương cao gấp nhiều lần thì có nghĩa trách nhiệm và sự đóng góp phải tăng cao tương đương như thế. Vì vậy, phải học cách để nhanh chóng trưởng thành đi các em nhé! Hãy xem chuyến đi làm việc tại Nhật là phương pháp, là động lực và cũng là áp lực để bản thân nhanh chóng trưởng thành lên, vì tương lai của chính mình, con cái mình, gia đình mình và sau đó là cho xã hội mà mình sống…”. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này