scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Kaizen – Nơi chắp cánh ước mơ của tôi
27/12/2017
1622
Có thể bạn chưa biết, giữa lòng phố Sài Gòn có 1 ngôi trường mang tên KAIZEN. Nhắc đến tên trường là nhắc đến những chuyến bay của tuổi trẻ, những chuyến bay trải nghiệm thực tế nơi đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Ngôi trường này đã cho tôi những bài học, những kỷ niệm, những hồi ức đẹp và đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình. Lần đầu tiên bước chân vào trường và chọn cho mình hành trình mới –Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản.

Tôi cảm thấy nơi này rất đặc biệt, mọi thứ đều rất sạch sẽ và ngăn nắp. Hơn thế nữa các học viên đều nói và chào nhau bằng tiếng Nhật, giống như trong phim học đường của Nhật Bản mà tôi đã từng xem. Khi mới vào học, một mình chẳng có bạn bè quen thân nào cả, cứ ngỡ sẽ buồn lắm... nhưng hoàn toàn không như tôi đã nghĩ. Qua ngày thứ 2, thứ 3 hòa nhập với các bạn trong lớp rất nhanh. Các bạn trong lớp đến từ 3 miền khác nhau... Sau một thời gian ngắn đã thân thiết như anh chị em, cứ muốn lên trường học miết thôi, đi học rất vui và hứng thú. Vui vì có bạn bè nói chuyện tiếng Nhật, dù có nói sai thì vẫn nói, rồi cười đùa với nhau. Trong tiết học tiếng Nhật thì rất là khó nhưng thầy cô có cách dạy cực kì lôi cuốn và dễ hiểu, trong lớp luôn tràn đầy tinh thần tích cực và vui vẻ. Ngoài tiếng Nhật ra, chúng tôi còn được học về kỹ năng mềm, bộ môn Oden và lớp thể chất nữa. Tôi nhớ nhất đó là bộ môn mang tên Oden, thầy cô giảng dạy với những câu chuyện thực tế và ý nghĩa, những bài học về đạo đức, về tinh thần, về tất cả những giá trị sống tích cực. Đó là những kiến thức vô giá mà thầy cô truyền đạt lại cho mình. Khi qua tới Nhật, bạn sẽ nhận thấy những bài giảng đó ý nghĩa và giúp ích bạn như thế nào. Còn nhớ những buổi học Oden do chính thầy Hiệu trưởng dạy, có hôm học đến tận 21 - 22h các bạn cũng không biết mệt mỏi. Cách thầy dạy, chia sẻ về tất cả mọi thứ, mọi tình huống đều rất ý nghĩa. Cứ sau mỗi buổi học đó là tinh thần tôi lại dâng cao, bùng cháy và quyết tâm với những nỗ lực... Thật ý nghĩa biết bao !!!

Bây giờ khi đã qua Nhật, dù muốn cũng chẳng còn cơ hội nữa rồi!

Nhiều đứa bạn hỏi, Kaizen như thế nào, ra sao? Mình nói hãy cứ vào đi rồi biết. Bạn sẽ thay đổi tất cả, bạn sẽ có những đứa bạn cùng chí hướng cùng hoàn cảnh, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau học tập, cùng nhau đi chơi. Thật sự mà nói, đối với tôi vào Kaizen là có một cái duyên vô cùng lớn. Kaizen cho tôi những người bạn đúng nghĩa, cho tôi kiến thức, cho tôi những bài giảng về cuộc sống mà tôi có thể đã từng nghe qua nhưng chưa thực sự hiểu hết ý nghĩa.

Các bạn hiện tại đang ngồi ghế nhà trường, hãy trân trọng, giữ lấy cho mình những kỷ niệm đẹp hãy cố gắng rèn luyện và lấy đó là hành trang thật tốt cho mình các bạn nhé!

(Chia sẻ từ Thực tập sinh NGUYỄN NHƯ QUÀNG, cựu học viên lớp ESU216).

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này