scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Những người Thầy không bục giảng
02/12/2017
1662
Ở Esuhai Group, không chỉ những người đứng trên bục bảng giảng bài mới được gọi là Thầy. Bởi có những người không mang tên giáo viên nhưng vẫn được học trò tôn vinh là Thầy Cô.

“Không dạy chúng tôi tiếng Nhật, nhưng mỗi ngày họ vẫn luôn quan sát, chỉ bảo cho chúng tôi từ những điều nhỏ nhặt. Họ dạy chúng tôi cách cúi đầu chào hỏi, cách đi đứng, mỉm cười hay xin lỗi, cách tiết chế cảm xúc, cách đối nhân xử thế hay đôi khi đơn giản chỉ là lời động viên, cái vỗ vai nhắn nhủ hãy cố gắng thêm chút nữa... Họ không đứng lớp nhưng lại hiểu rõ tận tường năng lực, mạnh yếu của từng học viên chúng tôi, giúp chúng tôi dần thay đổi suy nghĩ, điều chỉnh hành vi và đạt được mục tiêu đến Nhật làm việc, học tập. 

Esuhai có triết lý là: “Hạnh phúc của mình chính là đem đến được hạnh phúc cho người khác”. Chúng tôi hiểu rằng, những việc họ đang làm xuất phát từ tình yêu với công việc và bao hàm trong đó là cả tình yêu thương dành cho mỗi một học viên chúng tôi. Và vì vậy, chúng tôi gọi họ là những người Thầy không bục giảng”.  

Nếu lựa chọn trở thành giáo viên Kaizen là một lựa chọn cao quý bởi để làm Thầy đòi hỏi trong mỗi người phải có rất nhiều hy sinh thầm lặng và tình yêu thương, phải dốc hết tâm huyết, trí lực không chỉ dạy con chữ mà còn dạy những bài học về giá trị cuộc sống, giúp các bạn có được sự cố gắng quyết tâm theo đổi mục tiêu đến cùng thì, lựa chọn trở thành người Thầy không bục giảng cũng là một sự lựa chọn và đóng góp đầy cao quý. 

Ở nhiều môi trường giáo dục khác, có thể mỗi năm chỉ nhận học viên vào một thời điểm duy nhất và người ta hay gọi là mùa tựu trường thì ở Esuhai Group, ngày nào cũng có thể coi là ngày khai giảng bởi Esuhai tiếp nhận ứng viên đến tư vấn và đăng ký học mới mỗi ngày. Người đầu tiên các bạn gặp không phải là Thầy dạy tiếng Nhật mà là người Thầy không bục giảng. Bằng sự nhạy bén, kinh nghiệm, công tâm và năng lực chuyên môn, họ chính là người trao đổi, đánh giá xem liệu bạn có phù hợp tham gia chương trình hay không, có học tập tốt hay không, có đáp ứng các điều kiện để tiến cử phỏng vấn với nhà tuyển dụng hay không…

Người Thầy không bục giảng là người đã ở bên trong giờ phút quan trọng khi bạn tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Là người đã nói với bạn những lời động viên, cái vỗ vai khích lệ, chỉ cho bạn cách nói lời chào, cách cúi đầu, cách cảm ơn hay xin lỗi trong khi phỏng vấn hay kịp thời gỡ rối khi các bạn lúng túng trong phần trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng…

Esuhai Group không chỉ là nơi đào luyện nguồn nhân lực Việt - Nhật chất lượng cao mà còn là một vườn ươm nhân cách. Mỗi thành viên đều là những viên gạch quý để xây dựng nên Esuhai - KaizenYoshidaSchool. Để mỗi học viên khi bước vào Esuhai - KaizenYoshidaSchool là bước vào giáo đường của tình thương và chính tình yêu thương ấy sẽ là sức mạnh để các thế hệ học viên Kaizen vững bước tiến trên con đường thành công và hạnh phúc. 

Và rồi, sự thành đạt của các thế hệ học viên lại cũng chính là giá trị hạnh phúc đích thực, là động lực để mỗi thầy cô và mỗi người Thầy không bục giảng tiếp tục không ngừng nỗ lực cống hiến nhiều hơn mỗi ngày. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này