scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất cảnh Thực tập sinh sang Nhật làm việc tháng 10
07/11/2017
1405
Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc mừng các học viên đã hoàn thành quá trình học ở trung tâm và đến Nhật làm việc tại các tỉnh: Aichi, Mie, Kanagawa, Osaka, Kyoto, Okinawa, Hokkaido, Hyogo, Saitama, Chiba, Nagano, Tokyo, Ibaraki, Ehime, Tochigi, Yamagata… theo chương trình Thực tập kỹ năng trong tháng 10.

Sau đây Esuhai xin được trích dẫn bài phát biểu của anh Trần Văn Khánh – Trưởng phòng Tạo nguồn công ty Esuhai gửi đến các bạn Thực tập sinh trước ngày lên đường sang Nhật làm việc.

“Các em thân mến! Các em đang đứng trước một cơ hội rất lớn đó là được đi để học, để trải nghiệm, để trưởng thành và để trở về thành công. Do đó các em hãy luôn mang trong mình những khát khao được chinh phục, được trải nghiệm những điều mới mẻ và được sống hết mình với những ước mơ đó. Các em tuy đều là những con người bình thường trong giữa bộn bề cuộc sống nhưng thẳm sâu trong đó là những điều đáng quý và đáng trân trọng. Đó là sự nỗ lực khát khao, ý chí tự lập biến điều bình thường trở nên đặc biệt hơn và duy nhất. Không có phép màu nào ngoài sự nỗ lực của bản thân mỗi người. Vậy nên dù có như thế nào đi nữa hãy cố gắng thật nhiều các em nhé. Hãy biến 03/05 năm tiếp theo sẽ là chặng đường thật tuyệt và ý nghĩa trong cuộc đời. Để không phải 5 hay 10 hay 20 năm sau chỉ có vỏn vẹn 2 từ NẾU NHƯ...

Nếu như... tôi có thể làm lại một lần nữa. 
Nếu như... lúc đó tôi suy nghĩ chín chắn hơn.
Nếu như... tôi có thể cố gắng hơn.
Nếu như... tôi có thể tận dụng tốt cơ hội đó.

Và hãy đừng bao giờ nói rằng “NẾU NHƯ” tôi có được cơ hội đó lần thứ hai, vì lẽ cơ hội chỉ đến với chúng ta một lần thôi các em ạ!

Tôi còn nhớ như in khuôn mặt từng em khi lần đầu đến công ty để được tư vấn chọn ngành nghề phỏng vấn. Đó là những vụng về trong cách ăn nói, chào hỏi và tư thế tác phong… Ấy vậy mà giờ đây các em đã tự tin bước đi, dám thay đổi trong suy nghĩ lẫn hành động của mình và ngày mai, ngày kia đây các em có thể tự tin nói rằng: “Bố mẹ ơi! Con đã lớn đã, đã trưởng thành và đã trở về thành công”. 

Tuy nhiên, những giá trị mà các em gặt hái được trong suốt thời gian qua chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình đầy gian nan và thử thách phía trước. Anh hi vọng các em sẽ tiếp tục cố gắng, không ngừng nỗ lực, không được ỷ lại và không tự mãn để ngày trở về được trọn vẹn hơn các em nhé!

Anh xin được nhắn gửi đến các em 10 điều sau đây như là một hành trang cho chặng đường phía trước.

1. Hãy nghĩ tới sự nghiệp và ngày trở về.
2. Chia nhỏ mục tiêu, lập kế hoạch rõ ràng từng năm, từng tháng và từng ngày.
3. Chủ động học tiếng Nhật, tiếp cận những kỹ thuật mới, cách quản lý công việc của người Nhật, học cách tư duy và suy nghĩ của người Nhật ở mọi lúc, mọi nơi.
4. Tuân thủ pháp luật và các nội quy sinh hoạt của nước sở tại.
5. Tích cực giao lưu mở rộng quan hệ với những người bạn Nhật, người sếp Nhật.
6. Sống đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ nhau, xây dựng mối quan hệ tốt với những người bạn đi cùng, cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn để thành công trọn vẹn.
7. Phải kiên nhẫn, chấp nhận và rèn sức chịu đựng.
8.Sống có trách nhiệm với gia đình, bản thân mình. Tiết kiệm chi tiêu để giúp đỡ gia đình và làm vốn cho ngày trở về.
9. Trách nhiệm với quê hương, đất nước.
10. Lòng biết ơn đối với thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp, gia đình và những người giúp đỡ mình.

Cuối cùng, chúc các em luôn mạnh khỏe, luôn có ý chí nghị lực vươn lên và nhất định phải sống, học hỏi, làm việc hết mình, sống sao cho xứng đáng với sự mong mỏi của gia đình, thầy cô, bạn bè các em nhé. Hẹn gặp lại các em trong buổi lễ chào đón các em về nước”. 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này