scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Hơn 1.000 sinh viên ĐH Thủy Lợi Hà Nội được định hướng nghề nghiệp trước tốt nghiệp
31/10/2017
1921
Vừa qua, Esuhai phối hợp cùng ĐH Thủy Lợi Hà Nội tổ chức chương trình đào tạo định hướng cho hơn 1.000 sinh viên sắp tốt nghiệp thuộc 05 khoa: Cơ khí, Công trình, Kinh tế, Năng lượng và Thủy nông của trường.

Với chủ đề: “Xác định mục tiêu phát triển sự nghiệp đến tuổi 30”, ThS Nguyễn Xuân Lanh – Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai đã có những chia sẻ thực tế với các bạn sinh viên năm cuối về việc chuẩn bị tâm thế và kỹ năng xin việc khi ra trường, về mục tiêu phát triển nghề nghiệp và định hướng chọn môi trường cho 5 năm đầu khởi nghiệp.

Một sinh viên mới ra trường, thứ mà các bạn có chính là sức khỏe, sức trẻ, lòng nhiệt huyết học hỏi và xông pha để thực nghiệm những điều đã được học, được chỉ dạy trong suốt quá trình học đại học. Theo ThS Nguyễn Xuân Lanh, khi dưới 30 tuổi thì khoản đầu tư khôn ngoan nhất mà các bạn nên làm chính là đầu tư vào việc phát triển năng lực cá nhân để trở thành thợ giỏi, nhân viên giỏi, quản lý giỏi trong tương lai. Để làm được điều đó thì ngay trước khi ra trường mỗi bạn trẻ phải lên kế hoạch, phải xác định rõ ràng lộ trình, mục tiêu mà mình cần phải làm, mình muốn làm trong 03 năm hoặc 05 năm tới. Thầy Nguyễn Xuân Lanh gợi ý các bạn trẻ nên chú tâm chọn được cho mình một môi trường mà thông qua đó có thể giúp các bạn:

  • Có tác phong và kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế, trong đó có các kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ra quyết định…
  • Trải nghiệm và rèn luyện thông thạo một ngoại ngữ;
  • Giỏi một chuyên môn cụ thể;
  • Xây dựng quan hệ tốt làm nền tảng cho sự kết nối và phát triển công việc trong tương lai;
  • Kinh nghiệm quản lý…

Đồng tình với những quan điểm định hướng mà ThS Nguyễn Xuân Lanh đã đưa ra, TS. Đoàn Yên Thế - Trưởng khoa Cơ khí trường ĐH Thủy Lợi cũng bày tỏ mong muốn thông qua những buổi định hướng như thế này sẽ giúp các bạn sinh viên có được kỹ năng cần thiết, có bước đệm tốt làm hành trang tốt hơn khi ra trường.

Hiện nay, mỗi tháng Esuhai – KaizenYoshidaSchool đều tổ chức khai giảng lớp tiếng Nhật định hướng việc làm Nhật Bản ngay tại trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội. Để được tư vấn và tham gia ứng viên liên hệ: Trung tâm Điều phối việc làm Nhật Bản (Phòng 204 - 205, Tòa nhà A5, trường ĐH Thủy Lợi Hà Nội, số 175 Tây Sơn, Q. Đống Đa, HN). Điện thoại: (024) 38 866 222. Hotline: 0916 320 066.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này