scroll top
Có thể làm việc đúng chuyên ngành khi tham gia chương trình làm việc tại Nhật Bản không?
12/09/2017
2641
Nguyễn Minh Quân là cựu sinh viên Khoa Cơ khí trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM và hiện là Thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản ở ngành nghề cơ khí.

Minh Quân cho biết, trước đó Quân được gia đình định hướng đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, nhưng khi chứng kiến nhiều trường hợp ở quê bị lừa đảo và phải bán nhà trả nợ nên rất sợ.

Qua tìm hiểu, Quân quyết định theo học chương trình cao đẳng định hướng làm việc tại Nhật Bản do trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm liên kết với công ty Esuhai - Trung tâm Nhật Ngữ Cải Tiến (KaizenYoshidaSchool).

Chương trình được đào tạo song song về chuyên môn cơ khí, tiếng Nhật, văn hóa và kỹ năng làm việc trong môi trường Nhật Bản, sau khi tốt nghiệp được phỏng vấn đi làm việc tại Nhật Bản. Đúng như định hướng của chương trình, sau khi tốt nghiệp Quân đã xuất cảnh sang Nhật làm việc với công việc đúng chuyên ngành và thu nhập khá cao.

Sau hơn một năm làm việc, Quân đã hoàn trả kinh phí vay trước đó và tích lũy được số vốn đáng kể để hỗ trợ gia đình sửa nhà. Dự tính khi kết thúc hợp đồng, cựu sinh viên này sẽ về nước phát huy kiến thức đã học ở trường đại học và kỹ năng làm việc tại Nhật để mở công ty kinh doanh riêng.

(Theo Tấn Tài – Vietnamnet)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới