scroll top
Thực tập sinh Esuhai chinh phục đỉnh Phú Sĩ - Nơi bình minh của thế giới bắt đầu
16/08/2017
3427
Núi Phú Sĩ (Fuji) trải dài trên địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi ở phía Tây Nam Tokyo. Đây là một núi lửa còn hoạt động và là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao 3.776m. Tháng 7 đến tháng 8 là thời gian lý tưởng để leo núi Phú Sĩ. Đặc biệt, rất nhiều người chọn leo núi vào ban đêm để đặt chân lên đỉnh vào lúc bình minh, chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc rực rỡ.

 

 

Xuất cảnh sang Nhật làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng vào đầu năm 2017, nhân đợt nghỉ lễ Obon (tương tự Lễ Vu Lan của Việt Nam, Obon được diễn ra vào tháng 8 dương lịch hàng năm), nhóm 7 người bạn đã có cuộc hành trình chinh phục đỉnh Phú Sĩ - Nơi bình minh của thế giới bắt đầu. 

 

Cuộc hành trình của nhóm bắt đầu lúc 17h30 từ tầng thứ 5 và đặt chân đến đỉnh núi Phú Sĩ vào lúc 4h30p ngày hôm sau. 


Nào, hãy cùng theo chân nhóm Thực tập sinh Esuhai đến với cuộc hành trình chinh phục đỉnh Phú Sĩ của Nhật Bản nhé!

 

 

 

“17h30p chúng tôi bắt đầu xuất phát. Men theo con đường mòn lâu lâu chúng tôi bắt gặp một vài người trở về với khuôn mặt rất mệt mỏi, đôi chân họ như rã rời. Lúc đầu chúng tôi rất hào hứng như đoàn quân Tây Tiến đang hành quân vượt qua núi đồi vậy, vừa đi vừa hát vừa làm thơ… Đến khi trời tối những ánh đèn pin xuất hiện, các đôi chân bắt đầu chậm lại, tiếng nói cũng thưa dần, cứ đi một đoạn lại giải lao… 

 

Đường lên đỉnh núi có những ngôi nhà làm bằng gỗ có thức ăn nước uống, các bạn có thể ngủ lại nhưng với mức giá rất cao. Lên đến đây rồi chúng tôi phải tùy cơ ứng biến, chia cho nhau từng miếng cơm, miếng bánh, ngụm nước… Khi ấy chúng tôi trở nên thật thân thiết và đoàn kết với nhau. Càng lên cao càng mệt nhưng không ai bỏ cuộc, mặc dù đi không nổi nhưng được sự động viên của các thành viên còn lại trong nhóm mà mọi người lại cùng cố gắng.

 

Chúng tôi lên đến tầng 8 vào khoảng 11h đêm, chỉ còn 1.300m nữa là đến đỉnh rồi. Lúc này quay nhìn về chốn thành thị những ánh điện như những chú đom đóm phát sáng vậy. Từ tầng 8 lên đến đỉnh dòng người dày đặc cứ nối đuôi nhau bước từng bước một. Nhóm chúng tôi ăn vội ly mì tôm để lên đường cho kịp ngắm cảnh hoàng hôn.

 

Qua Nhật chắc ai cũng học được văn hoá xếp hàng nên mọi người không hề chen lấn xô đẩy nhau. Khoảng 1 giờ sáng chúng tôi ngủ lại bên đường vì nếu lên sớm quá thì nhiệt độ rất thấp rất lạnh, chúng tôi ước lượng giờ nghỉ lại để lấy sức leo tiếp. Thật không khó để nhận ra và lý giải được tại sao Nhật Bản là một dân tộc mạnh mẽ kiên cường đến vậy! Có những bạn nhỏ học sinh tiểu học cũng tham gia đoàn leo núi và được trang bị đầy đủ dụng cụ như người lớn. Khi nhiệt độ giảm, thiếu oxi, nước mũi chảy dòng nhưng các bé vẫn rất kiên cường, vấp ngã là tự giác đứng lên chứ không từ bỏ. Thỉnh thoảng em lại nghe tiếng động viên và cái xoa đầu từ các bậc cha mẹ cổ vũ tinh thần cho các bé “Không sao đâu, cố gắng lên, cố gắng lên nào…”.

 

 

 

 

Khoảng 4h30p chúng tôi đặt chân đến đỉnh núi Phú Sĩ. Trước mắt chúng tôi là cảnh tượng hùng vĩ như một bức tranh đủ màu sắc đang chuyển động và biến đổi theo từng tiếng tích tắc của kim đồng hồ. Ông mặt trời từ từ bước ra từ những đám mây – khoảnh khắc đó thật khó để diễn tả thành lời. Giờ thì chúng tôi đã hiểu tại sao Nhật Bản là đất nước mặt trời mọc rồi… 

 

 

Cảm xúc khi leo núi giống như những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống. Từng bước đi lên đỉnh núi giống như những khó khăn trong cuộc đời mà mỗi con người cần phải vượt qua. Có những lúc chúng tôi muốn bỏ cuộc nhưng khi nghĩ đến điều mình sắp đạt được, chúng tôi không để mình nản chí và phải cố gắng bước tiếp mặc dù chân đã rất mỏi và người cũng đã rất mệt rồi. Vượt qua mỗi chặng chúng tôi cảm thấy mình tự tin hơn, khi gần đến đỉnh núi chúng tôi biết mình đã vượt qua thử thách của bản thân để đạt được mục tiêu đề ra trong chuyến đi này. Kết quả thật xứng đáng. Nó không chỉ là cảm giác khi chúng tôi được ngắm bình minh đầu tiên của thế giới, không chỉ là những bức hình đẹp để đời …mà nó chính là bài học giúp chúng tôi trưởng thành hơn khi bản thân mình nỗ lực vượt qua những thử thách, để khi nhìn lại chúng tôi sẽ lấy đó làm động lực để cố gắng hơn nữa trong quá trình làm việc, phát triển sự nghiệp của bản thân ở những chặng đường sau này...”.

 

Sẽ còn rất nhiều những trải nghiệm tuyệt vời tại Nhật đang chờ các bạn. Bạn leo núi không phải để thế giới thấy bạn mà để bạn có thể nhìn thấy cả thế giới. Nỗ lực của bạn không phải để chứng minh là người giỏi nhất mà là bạn đang cố gắng vượt qua giới hạn của mình để nhìn thấy những điều tốt đẹp hơn. Esuhai – Kaizen chúc các bạn có chuyến đi Nhật thật ý nghĩa, có thể in dấu lại trên nước Nhật và in dấu trong trái tim của nhiều người khác. 



NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới