scroll top
Ý thức công dân và bảo hộ lao động Việt Nam ở nước ngoài
20/06/2017
3193
Mỗi công dân ý thức được hành vi và việc làm của mình khi ra nước ngoài sẽ hạn chế được những vi phạm luật pháp ở nước sở tại. Ý thức công dân chính là yếu tố quan trọng góp phần giúp công tác bảo hộ lao động Việt Nam ở nước ngoài phát huy hiệu quả.

Liên quan đến nội dung trên, qua sự giới thiệu của Esuhai, đài Truyền hình Việt Nam tại Nhật Bản đã thực hiện phóng sự tại công ty Honda Plus - Một hình mẫu tiếp nhận Thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản. 

Honda Plus là một đối tác của công ty Esuhai. Từ năm 2013, Honda Plus bắt đầu tuyển dụng Thực tập sinh do Esuhai đào tạo để sang làm việc cho công ty tại Nhật Bản. Từ đó đến nay, mỗi năm, Honda Plus tuyển dụng thêm 15 Thực tập sinh của Esuhai, nâng tổng số Thực tập sinh được tuyển dụng tính đến năm 2017 là 75 em. 

Từ năm 2016, Honda Plus bắt đầu tăng cường việc huấn luyện dành riêng cho các em Thực tập sinh. Cụ thể, cứ mỗi tháng một lần, ông Takenaka Koichi – Giám đốc điều hành, Trưởng phòng Tổng vụ đại diện công ty Honda Plus sẽ sang Việt Nam và phối hợp với Esuhai để huấn luyện, đào tạo riêng cho Thực tập sinh trước khi xuất cảnh. Chương trình huấn luyện và đào tạo tập trung ở một số nội dung như: Ý thức, tinh thần của một người nhân viên, lịch sử hình thành/phương châm kinh doanh của công ty… 

Cả Esuhai và Honda Plus đã xác định sẽ là đối tác hợp tác lâu dài với nhau trong công tác đào tạo, huấn luyện và tuyển dụng Thực tập sinh, Kỹ sư làm việc cho công ty tại Nhật Bản cũng như làm việc cho chi nhánh Honda Plus tại Khu Công nghiệp Amata Đồng Nai, Việt Nam.

Số điện thoại trực hỗ trợ Thực tập sinh, Kỹ sư, Du học sinh của Esuhai tại Nhật Bản: +81 3 5577 3268. 

Đoạn phóng sự trên là một phần của Bản tin “Bảo hộ công dân – Song hành cùng hội nhập” đã được Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện và phát sóng trong chương trình “Góc nhìn” ngày 10/6/2017 trên VTV4. Bản quyền thuộc về Đài Truyền hình Việt Nam.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này

Tin mới