scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tổ chức huấn luyện kỹ năng cho sinh viên các trường ĐH, CĐ
28/08/2017
1129
Năm 2017, Esuhai tổ chức các giờ học định hướng và huấn luyện kỹ năng làm việc trong môi trường công nghiệp cho sinh viên các trường ĐH, CĐ mà công ty liên kết đào tạo, tuyển dụng đi làm việc tại Nhật Bản.

Mở đầu, Esuhai - KaizenYoshidaSchool phối hợp với khoa Cơ khí chế tạo máy trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, khoa Cơ khí trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM, khoa Công Nghệ trường ĐH Cần Thơ tổ chức buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp và tuyển dụng việc làm chất lượng cao thông qua chương trình việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên năm cuối của các trường.

Chuyên đề mà chuyên gia huấn luyện kỹ năng của Esuhai chia sẻ, hướng dẫn cho sinh viên các trường tập trung vào những nội dung sau: 

  • Thực tiễn tuyển dụng nhân sự của thị trường hiện nay; 
  • Chuẩn bị tâm thế, CV, hồ sơ xin việc; 
  • Tác phong và kỹ năng ứng xử khi đi phỏng vấn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng;
  • Làm sao để vượt qua 02 tháng thử việc và trở thành nhân viên chính thức trong công ty Nhật; 
  • Kỹ năng 5S (vệ sinh) theo tiêu chuẩn Nhật Bản;
  • Mục tiêu phát triển bản thân và sự nghiệp thông qua chương trình làm việc tại Nhật Bản; 
  • Xác định mục tiêu và chọn môi trường 5 năm đầu khởi nghiệp…

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ lý thuyết, tại một số trường, Esuhai đã thực hiện “Trải nghiệm buổi phỏng vấn xin việc trong công ty Nhật” cho các bạn học viên tham gia. Theo đó, các bạn sẽ ứng dụng các kiến thức, kỹ năng đã được hướng dẫn vào cuộc phỏng vấn thử do công ty phối hợp cùng nhà trường tổ chức và nhận những giải thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức.

Huấn luyện kỹ năng 5S theo tiêu chuẩn Nhật Bản là một nội dung quan trọng trong chương trình huấn luyện của Esuhai tại các trường. Theo đó, Esuhai phối hợp cùng các trường xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt theo tiêu chuẩn Nhật Bản và các bạn học viên chính là những người thực hiện, duy trì môi trường này. Ví dụ, các bạn được hướng dẫn và thực hiện nhà vệ sinh chuẩn 5S, tiểu cảnh cây xanh khuôn viên trường học… 

Sau một thời gian triển khai, mô hình đang nhận được những phản ứng tích cực từ học viên và sinh viên các trường. Ở một số trường như: ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, ĐH Tiền Giang, CĐ Nghề Vĩnh Long, CĐ Công Nghệ Đà Nẵng, học viên chương trình liên kết và sinh viên của trường đã cùng phối hợp thực hiện kỹ năng 5S trong các hoạt động tại trường.

Tính đến tháng 8, Esuhai đã thực hiện giờ học định hướng và huấn luyện kỹ năng, tác phong làm việc trong môi trường Nhật Bản cho sinh viên của 09 trường gồm: ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Công Nghiệp TP.HCM, ĐH Cần Thơ, ĐH Thủy lợi Hà Nội, ĐH Tiền Giang, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, CĐ Nghề Vĩnh Long, CĐ Công Nghệ Đà Nẵng. 

Dự kiến trong thời gian tới Esuhai tiếp tục mở rộng chương trình huấn luyện kỹ năng đến sinh viên các trường ĐH, CĐ khác.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này