scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Trúng tuyển đi làm việc tại Nhật Bản nửa đầu tháng 8
24/08/2017
1717
Cơ khí và chế biến thực phẩm là những đơn tuyển phỏng vấn nhiều nhất trong nửa đầu tháng 8. Theo đó, số lượng trúng tuyển nửa đầu tháng 8 cũng tập trung nhiều nhất ở những nhóm ngành nghề này với hơn 60 học viên, số còn lại tập trung vào các ngành nghề khác như: Dập kim loại, điện tử, ép nhựa, thủy sản…

Câu chuyện trúng tuyển của nam học viên ngày 03/8 và câu chuyện đậu đơn tuyển sau 15 lần phỏng vấn thất bại của Nguyễn Thị Diễm Phương ngày 09/8 khiến Ad một lần nữa cảm nhận sâu sắc ý nghĩa của triết lý mà Esuhai đã theo đuổi suốt 11 năm qua: Esuhai sẽ hạnh phúc khi các bạn được hạnh phúc. Esuhai sẽ hạnh phúc khi đem đến được hạnh phúc cho những người khác. 

Ngay sau khi biết mình là một trong hai người đậu phỏng vấn đơn tuyển gia công thép ngày 03/8 bạn đã nói: “Chị ơi! Hôm nay em vui lắm! Trước khi tham gia chương trình, em có hứa với mẹ em là trong vòng 2 tháng em sẽ đậu phỏng vấn. Và hôm nay em đã đậu rồi chị ạ! Ngày mai là sinh nhật mẹ em, em sẽ nén niềm vui này và đợi đến ngày mai để về với mẹ và nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi! Con đã đậu phỏng vấn rồi!”.

Khác với bạn nam trên, Nguyễn Thị Diễm Phương đã tham gia 15 buổi phỏng vấn với công ty Nhật nhưng đều chưa thành công. Lần phỏng vấn thứ 16 ở đơn tuyển chế biến xúc xích ngày 09/8, chiếc vé mang tên “Thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản” mới thực sự đậu vào tay Phương. Hơn cả sự may mắn chính là, sau tất cả, sau những lần vấp ngã, bỏ lại sau lưng sự tự ti, Diễm Phương không từ bỏ bất kì một cơ hội nào cho bản thân. Cô gái ấy luôn kiên trì với ước mơ, với mục tiêu đến Nhật làm việc. Kết quả ngày hôm nay của Phương, là do chính bản thân bạn đã cố gắng đến như thế! 

Có câu nói: "Kinh nghiệm không được tính theo năm làm việc mà được tính theo sự hiểu biết". Chiếc vé có thời hạn 03 năm mà các bạn đã cầm trên tay sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày các bạn xuất cảnh sang Nhật làm việc vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018. Esuhai – Kaizen mong các bạn hãy tận dụng quãng thời gian có hạn này để học hỏi và tìm hiểu, tích lũy cho chính bản thân mình thật nhiều những kiến thức mới và tạo dựng cho chính mình thật nhiều vốn liếng cho cuộc sống tương lai, các bạn nhé!

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này