scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Xuất cảnh đi làm việc tại Nhật Bản nửa đầu tháng 8
23/08/2017
1047
Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc mừng các học viên đã hoàn thành quá trình đào tạo ở trường và đến Nhật làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng vào nửa đầu tháng 8/2017.

So với nhiều người khác, nhiều học viên khác đang học tại Kaizen, việc bạn cầm trên tay tấm vé máy bay và đến Nhật làm việc là các bạn đã thành công. Nhưng người ta nói, không hề có định mức nào cho thành công cả. So với cuộc đời dài mấy chục năm, ngày hôm nay của bạn chỉ là một khởi đầu của thành công hay chính là khởi đầu của một bắt đầu. 

Bắt đầu chặng đường 01 năm hoặc 03 năm làm việc, học tập tại Nhật; Bắt đầu làm quen và phải thích nghi với cuộc sống trong môi trường công nghiệp; Bắt đầu với rất nhiều trải nghiệm lần đầu tiên có cả tốt lẫn xấu, cả hay lẫn dở; Bắt đầu hiểu cơm người, nước người và cũng dần dần hiểu ra giới hạn của bản thân; Bắt đầu chịu khổ, chịu vất vả, chịu hy sinh và cũng chịu vươn lên… Bắt đầu trưởng thành… 

“Người Nhật rất cần mẫn, tận tụy với công việc. Các em sẽ thấy điều đó khi trực tiếp hòa mình vào cuộc sống tại Nhật, khi vào nhà máy và nhìn thấy những người Nhật dù đã lớn tuổi nhưng vẫn đi làm. Mong các em sẽ học được những đức tính tốt đẹp, suy nghĩ tích cực đó của họ, của những người đã thực sự trưởng thành chia sẻ cho các em. 

Chúng ta có thể đọc được thời gian. Nếu chúng ta hiểu rằng hôm nay chúng ta trồng một cái cây thì mấy năm sau chúng ta sẽ có trái chín để ăn. Nếu chúng ta muốn biết tương lai của mình, hãy nhìn vào những gì chúng ta đang làm ở hiện tại. 

Đừng quên tham gia các kỳ thi mà Nhật Bản tổ chức dành cho người nước ngoài như: Kỳ thi năng lực Nhật ngữ, Kỳ thi viết văn, nói chuyện, thi tay nghề… các em nhé. Thông qua các cuộc thi như vậy, các em có thể nâng cao năng lực tiếng Nhật, chuyên môn và thể hiện được tài năng của mình, tình cảm của mình đối với mọi người xung quanh và đối với đất nước, con người Nhật Bản - nơi các em sống”, lời dặn dò từ Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn gửi đến các bạn Thực tập sinh trước xuất cảnh.

“Bất cứ nơi nào bạn đi, hãy đi với tất cả trái tim. Chỉ khi bạn mang theo hành trang là một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, tình yêu thương và sự chân thành, bạn mới có thể chinh phục được tất cả những nơi mà bạn đi qua. Đừng để mỗi chuyến đi chỉ đơn giản là một lần xê dịch, hãy coi đó là cả một cuộc hành trình” (Khổng Tử).

Chúc mỗi Thực tập sinh của Esuhai - KaizenYoshidaSchool có chuyến đi may mắn, vượt qua khó khăn, cạm bẫy để đạt được kết quả như mong đợi và có chuyến đi Nhật thật ý nghĩa!

Sân bay Tân Sơn Nhất những ngày cuối tháng 8 sẽ còn chứng kiến thêm nhiều cuộc chia tay học viên Kaizen lên đường sang Nhật làm việc và học tập. 

Những bạn trẻ có nguyện vọng đi làm việc tại Nhật Bản có thể tham khảo các đơn hàng của Esuhai tại: Xuất khẩu lao động Nhật Bản

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này