scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Tổng hợp xuất cảnh Thực tập sinh đi làm việc tại Nhật tháng 7
11/08/2017
1461
Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc mừng các học viên đã hoàn thành đào tạo ở trường và đến Nhật làm việc theo chương trình Thực tập kỹ năng vào tháng 7.

Tỉnh mà các bạn đến làm việc tại Nhật là: Hiroshima, Aichi, Hokkaido, Osaka, Chiba, Saitama, Nagano, Mie, Ehime, Shizuoka, Nara và Toyama.

Tại Esuhai – KaizenYoshidaSchool, lịch xuất cảnh sang Nhật làm việc diễn ra đều đặn từ 2-3 ngày/đợt với số lượng trung bình mỗi tháng khoảng 120 Thực tập sinh.

Oden của Giám đốc – Hiệu trưởng Lê Long Sơn nói rằng: Muốn thành công nên sớm “Welcome trouble”. Nếu khó khăn đến khi bạn còn trẻ, bạn còn đủ thời gian, sức khỏe, tinh thần để chịu đựng, để giải quyết và vươn lên. Nếu bạn già rồi mà khó khăn mới đến thì khi đó e rằng sẽ không còn đủ sức để gánh vác và vực dậy nữa.

Trên đời này, hễ được cái này thì sẽ mất một cái khác và ngược lại. Đó là luật bù trừ. Khi đã quyết định sang Nhật làm việc để có lương cao hơn, tay nghề vững hơn, biết thêm một ngoại ngữ và tương lai rộng mở hơn thì xác định sẽ phải xa nhà, xa vòng tay chở che của gia đình và tự bước đi trên hành trình kiếm tìm hạnh phúc của chính mình. Bạn sẽ phải sống tự lập và tuân thủ pháp luật cùng những quy tắc ứng xử, quy định của đất nước, con người họ, của công việc và công ty mình công tác. 

Lúc này, gia đình với bạn là những người đồng hương, những người bạn cùng ăn, cùng ngủ, cùng nói chuyện, cùng làm việc, cùng công ty…. Là những người thức khuya khi bạn đau ốm, động viên, cổ vũ khi bạn gặp khó khăn hay đạt thành tích. Trân trọng những con người ấy, những điều tốt đẹp ấy nhé!

Và, chuyến đi Nhật được xem như phương pháp để bạn học cách đối ứng với những khó khăn, gian khổ sẽ xảy ra trong cuộc sống khi trở thành một người lớn, một người trưởng thành. Qua thời gian, qua sự tôi luyện, tính cách mạnh mẽ dần được hình thành cùng với kinh nghiệm tích lũy giúp bạn tìm ra cách điều chỉnh và giải quyết các vấn đề xảy đến. Hy vọng, đến một ngày nào đó ở tương lai, khi nhìn lại chính mình, nhìn lại quãng thời gian đã trải qua, bạn có thể mỉm cười và nói: “Aaaaa… Mình đã “dậy thì” thành công rồi!!!”…

Chúc hạnh phúc, chúc thành công đến tất cả các bạn!!! 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này