scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Khi Nhà trường & Nhà tuyển dụng liên kết: Mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên
10/08/2017
1216
Chương trình đào tạo định hướng làm việc tại Nhật Bản giữa Esuhai & ĐH Tiền Giang Trường Đại học Tiền Giang và công ty Esuhai - Nhật ngữ KaizenYoshidaSchool đang triển khai chương trình hợp tác đào tạo tiếng Nhật dùng trong công việc và tuyển dụng làm việc tại Nhật, nhằm giúp các sinh viên có cơ hội tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại, tác phong làm việc khoa học, đồng thời có thể học hỏi cách quản lý và tư duy của người Nhật.

Với mục đích ý nghĩa này, qua hơn 01 năm triển khai, chương trình đã thu hút trên 300 học viên tham gia. Trong đó, có 48 học viên đậu phỏng vấn và 17 học viên đã xuất cảnh sang làm việc tại Nhật Bản. Do đã xác định mục đích ngay từ đầu nên các học viên học tập rất nghiêm túc với quyết tâm rất cao, dự định của các em sau khi tốt nghiệp ĐH/ CĐ sẽ đăng ký tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật.

Để tham gia chương trình, các sinh viên hệ chính quy của Trường Đại học Tiền Giang có thể chọn tiếng Nhật là môn học ngoại ngữ chính thức (thay thế cho môn tiếng Anh) trong chương trình chính khóa của nhà trường. Bên cạnh việc học tiếng Nhật, học viên còn được học kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tác phong làm việc, văn hóa Nhật Bản nhằm giúp cho học viên thích nghi với môi trường làm việc trong các doanh nghiệp Nhật.

Qua theo dõi và liên hệ với các học viên đã xuất cảnh sang Nhật làm việc, đa số các em đều được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp có hàm lượng kỹ thuật công nghệ cao, được cấp trên và đồng nghiệp Nhật Bản đối xử rất tốt, thu nhập cao và phúc lợi tốt, nhiều em đã giới thiệu cho bạn mình tham gia chương trình Thực tập kỹ năng và làm việc tại Nhật.

Theo ông Nguyễn Xuân Lanh, đại diện Ban Giám đốc Công ty Esuhai - đơn vị hợp tác với nhà trường cho biết, các học viên tham gia chương trình này sau 03 năm về nước không chỉ có tích lũy khoản tài chính lớn giúp đỡ gia đình mà còn nâng cao được trình độ tiếng Nhật, học hỏi được tác phong làm việc của người Nhật. Đây là lợi thế rất lớn của các em khi xin vào làm việc ở công ty nước ngoài đang đầu từ vào Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật. Những sinh viên khi tham gia chương trình, nếu không làm việc tại Nhật cũng có thể làm việc trong doanh nghiệp Nhật đầu tư tại Việt Nam.

(Theo Quốc Cường, http://www.tgu.edu.vn/topic/?9825)

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này