scroll top
“Nếm” Oden ngay khi còn học Kaizen chi nhánh
20/05/2017
4606
Nếu là trước đây, chỉ khi các bạn nhập học tại trụ sở chính Hồ Chí Minh hoặc học viên từ các chi nhánh chuyển lên học giai đoạn hai thì mới được “nếm” món Oden do các thầy cô của bộ phận Oden và chính thầy Hiệu trưởng Lê Long Sơn đứng lớp truyền dạy. Tuy nhiên, bắt đầu từ cuối năm 2016 trở đi, học viên ngay khi học giai đoạn một tại các chi nhánh cũng sẽ bắt đầu tiếp nhận món đặc sản Oden của Kaizen.

Đây là một trong những phương pháp kaizen (cải tiến) của nhà trường để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, chất lượng học viên khi tham gia lớp tiếng Nhật và chương trình làm việc tại Nhật Bản.

Như vậy, ngoài đào tạo tiếng Nhật, cách đi đứng, chào hỏi, tác phong, văn hóa, phong tục tập quán, 5S... cho học viên thì các thầy cô của bộ phận Oden cùng các giáo viên người Nhật sẽ luân phiên di chuyển xuống các chi nhánh để hướng dẫn, chỉnh sửa, đào tạo thêm cho các bạn học viên về tiếng Nhật, về ý thức thái độ, cách thức làm việc của người Nhật cùng các kỹ năng làm việc trong môi trường Nhật Bản và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Hiểu một cách đơn giản, mục đích của Oden là định hướng cho học viên cách thức hành xử với những sự việc, những con người mà họ sẽ gặp trong công việc, trong cuộc sống.

Trong đó, Oden định hướng học viên lấy sự tử tế làm nền tảng cho quyết định, hành động, lời nói của mình để có thể tăng cường sự kết nối, phát triển những mối quan hệ tốt, giúp bản thân có một cuộc sống lành mạnh và làm việc hiệu quả, làm nền tảng cho sự nghiệp, công việc, cuộc sống trong tương lai. Khi học viên lấy sự tử tế làm nền tảng cũng sẽ giúp chính các bạn tìm ra cách hành xử phù hợp để hạn chế tối đa những rủi ro, va chạm có thể xảy ra khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Oden không nhằm bôi trắng hay tô hồng cuộc sống mà chỉ ra cho các bạn rõ hơn về con đường mình đã chọn, những khó khăn mình sắp phải trải qua, sắp phải đối mặt. Từ đó Oden hướng dẫn các bạn, khuyến khích và ủng hộ các bạn lên kế hoạch, lập mục tiêu cho từng giai đoạn của cuộc đời cùng với chuẩn bị hành trang, tâm thế thật kỹ trước khi sang Nhật làm việc, khi sống tại Nhật và cả khi quay trở về Việt Nam phát triển công việc, sự nghiệp…

Những nội dung truyền đạt mà các thầy cô đem tới trong giờ Oden khá là mới mẻ và thu hút các bạn, không khí lớp học trở nên rôm rả hơn bởi những phút thảo luận, vấn đáp. Các bạn học viên cũng đã mạnh dạn đặt ra những câu hỏi, chia sẻ những băn khoăn trong lòng về định hướng cho tương lai sau này… Bằng những kinh nghiệm đúc kết trong suốt quá trình giảng dạy và bằng chính trải nghiệm thực tế của bản thân là người đi trước để truyền đạt lại cho học viên là những người đi sau, nội dung chia sẻ, truyền dạy của các thầy cô đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các học viên.

Đây là tiền đề để trong thời gian tới, Kaizen tiếp tục lan tỏa giờ học Oden đến nhiều thế hệ học viên cũng như các bạn sinh viên, thanh niên thông qua những buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp tương lai tại các trường ĐH, CĐ trên cả nước.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này