scroll top
Hiệu trưởng Lê Long Sơn: “KaizenYoshidaSchool muốn đào tạo ra những thế hệ Du học sinh nghiêm túc”
07/02/2017
3194
Kể từ năm 2013, công ty Esuhai - trường KaizenYoshidaSchool bắt đầu triển khai đưa các thanh niên trẻ Việt Nam sang Nhật học tập theo chương trình Du học. Kể từ đó đến nay, nhà trường kiên trì với phương châm đào tạo: KaizenYoshidaSchool không cầu toàn phải đào tạo ra một lớp Du học sinh xuất chúng mà hướng đào tạo một lớp Du học sinh sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội.

 

 

Trước khi đào tạo kiến thức, Kaizen chú trọng đào tạo những học viên của mình trở thành những con người ngoan hiền, tử tế. Các bạn có thể cúi đầu chào một cách lịch sự, thân thiện từ chú bảo vệ, cô lao công mỗi ngày khi đến trường mà không cảm thấy ngượng hay kiểu cách; Có thể từ tốn xếp hàng từ ngoài cổng trường để chờ đến giờ vào lớp học; Có thể đến lớp sớm mỗi ngày để làm vệ sinh và báo cáo lại cho thầy cô trước khi vào giờ học chính thức; Có thể thực sự chăm chú, hào hứng lắng nghe, ghi chép, cảm nhận và dần dần thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực thông qua những bài Oden của các thầy cô, của thầy hiệu trưởng… Nếu các bạn làm được những điều đó thì khi ra ngoài xã hội sẽ bớt đi những hành xử không tốt, những thô lỗ, cục cằn giữa con người với nhau. Môi trường sống xung quanh từ đó cũng sẽ hòa bình và nhân văn hơn.

 

Có một câu chuyện thế này: Khi cá sống thì kiến làm mồi cho cá. Khi cá chết thì cá lại làm mồi cho kiến. Nếu trong cuộc sống, người mang trong mình suy nghĩ luôn có thể “lấy thịt đè người” hay ăn sống nuốt tươi người khác thì khi hoàn cảnh đổi thay kết quả lại có thể xảy ra theo chiều hướng ngược lại.

 

 

Tại Kaizen, dù học viên tham gia chương trình Kỹ sư, Thực tập sinh hay Du học cũng đều được đối xử bình đẳng như nhau và được tạo ra môi trường học tập như nhau. Bởi cái đích cuối cùng của sự học là việc làm và phải là việc làm tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống. Tất cả nội quy nhà trường đề ra đều dựa trên phương châm đào tạo của trường và yêu cầu từ phía các nhà tuyển dụng đối với người lao động. 

 

Nhà trường cũng như các công ty tuyển dụng mong muốn các bạn phải được làm quen và hiểu về những quy định, kỷ luật, tác phong khi sống và làm việc tại Nhật Bản. Từ đó các bạn mới có thể nhanh chóng hòa nhập, nắm bắt việc học, việc làm và có ý thức tuân thủ các quy định cũng như pháp luật hiện hành. 

 

Vì vậy ở Kaizen, nhà trường sẽ từ chối đào tạo đối với những trường hợp không nghiêm túc trong học tập và không tuân thủ nội quy nhà trường, cho dù bạn đã đậu phỏng vấn sang Nhật chăng nữa. Thực hiện tất cả những điều này đều vì mong muốn các bạn trở thành những công dân có văn hóa, là tiền đề tốt cho chính cuộc sống và công việc của các bạn sau này.

 

Khi các du học sinh thấu hiểu được những điều ấy và tuân thủ theo, đồng thời xác định được sang Nhật là để học tinh hoa của người Nhật, để trở thành con người có chuyên môn, có kiến thức, kỹ năng, tác phong, ngoại ngữ, văn hóa và kỷ luật… trở về ứng dụng tại Việt Nam, làm việc tại Việt Nam thì chính các bạn sẽ trở thành mẫu hình thanh niên trưởng thành, có trách nhiệm, biết sống và chia sẻ với cộng đồng. Chính những thế hệ ấy sẽ góp phần giúp cho xã hội Việt Nam thay đổi và phát triển lên. Đó là mong muốn lớn nhất của thầy hiệu trưởng Lê Long Sơn cùng các thầy cô khi phát triển chương trình Du học.

 

Đi du học được xem là cách dứt khỏi vòng tay bao bọc chở che của gia đình, của bố mẹ để bắt đầu một cuộc sống tự lập và trưởng thành nhanh hơn. Lúc này, các bạn bước vào đời giống như một tờ giấy trắng và phải đi trên chính đôi chân của mình. 

 

 

Trong một buổi trao đổi với du học sinh Kaizen, anh Trần Thanh Sơn – Trưởng ban Du học Kaizen đã chân thành gửi lời nhắn nhủ tới tất cả học viên rằng: “Mục đích sang Nhật của du học sinh không phải để làm việc, đi du lịch, hưởng thụ mà là học tập. Học thật nhiều để khi về Việt Nam phát huy được kiến thức, kinh nghiệm, trưởng thành bản thân, xây dựng gia đình và góp phần phát triển đất nước. Mong các em hãy mang theo và ghi nhớ điều này trong hành trình của mình”.

 

 

 

Kể từ năm 2016, một tin vui dành cho các học viên khi tham gia chương trình Du học của Kaizen là nhà trường đã thành lập và đi vào hoạt động Câu lạc bộ Kanji dành cho đối tượng này. Từ thực tiễn của việc học và viết chữ Kanji trong học viên cho thấy, chữ Hán đặc biệt cần thiết do chữ Hán chiếm tỉ trọng lớn trong học tập, nghiên cứu, thi cử và việc làm của các bạn tại Nhật. Câu lạc bộ ra đời nhằm củng cố kiến thức cơ bản về chữ Hán giúp học sinh yêu thích, tích cực, năng động, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng học chữ Hán nhiều hơn nữa. Thông qua những buổi học, thầy hướng dẫn, trò trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học chữ Hán với nhau từ đó có thể tìm ra phương pháp học hiệu quả, phù hợp nhất cho bản thân. 

 

 

 

Bên cạnh đó, cũng từ năm 2016, nhà trường cũng đã đưa khóa đào tạo kỹ năng trở thành nhân viên bán hàng trong siêu thị vào chương trình đào tạo của Du học sinh. Khi tham gia khóa học này học viên sẽ được trang bị, đào tạo làm việc để khi sang Nhật, ngoài thời gian học tập tại trường các bạn có thể đi làm thêm trong hệ thống siêu thị, nhà hàng của tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản mà công ty Esuhai liên kết nhằm giảm gánh nặng tài chính cho gia đình trong suốt quá trình học tập tại Nhật. Đồng thời, việc vừa làm vừa học cũng là cách thức hiệu quả giúp các bạn trau dồi khả năng giao tiếp, ứng dụng tiếng Nhật và trải nghiệm thực tế trong môi trường làm việc Nhật Bản.

 

“Thầy, nhà trường, các thầy cô, các anh, chị phụ trách chương trình Du học vẫn đang từng ngày xây dựng và cải tiến chương trình làm sao đem lại hiệu quả nhất cho các em khi tham gia. Nhưng thầy cũng như mọi người chỉ có thể theo sát bên cạnh các em trong một năm tại Kaizen, đồng hành cùng các em vài năm ở Nhật. Chặng đường còn lại vẫn là do chính các em tự đi, tự nhào nặn để xây dựng nên cuộc đời của mình. 

 

 

Cuối cùng, thầy tặng cho các em 06 nguyên tắc cuộc sống mà thầy đã xây dựng và đang áp dụng tại Esuhai và Kaizen. Mỗi đầu tuần, thầy cùng nhân viên của thầy vẫn đọc to, dõng dạc 06 nguyên tắc hành xử ấy trước khi bắt đầu công việc của ngày mới, tuần mới.  06 nguyên tắc gồm: Yêu thương gia đình; Tôn kính thầy cô; Thương mến bạn bè; Tận lực cấp trên; Chia sẻ đồng sự và nâng đỡ cấp dưới. 

 

Nếu các em ghi nhớ và hành xử theo 06 nguyên tắc này thì thầy tin dù các em ở đâu cũng sống tốt.


Chúc các em học tốt tại Kaizen, trưởng thành tại Nhật Bản và thành công khi quay trở về Việt Nam”.


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này