scroll top
Hành trình đi về phía trái tim
26/12/2016
4230
Lời tựa: “Bất cứ nơi nào bạn đi, hãy đi với tất cả trái tim. Chỉ khi bạn mang theo hành trang là một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, tình yêu thương và sự chân thành, bạn mới có thể chinh phục được tất cả những nơi mà bạn đi qua. Đừng để mỗi chuyến đi chỉ đơn giản là một lần xê dịch, hãy coi đó là cả một cuộc hành trình”. (Khổng Tử).

(Ảnh internet)

 

Mỗi người trong chúng ta không ai được lựa chọn nơi mình sinh ra, cha mẹ của mình hay một điều kiện tốt nhất để sinh sống. Nhưng tất cả chúng ta đều được chọn cách mình sống, việc mình làm để tạo nên một cuộc đời khác theo ý nguyện của chúng ta. 

 

Mỗi người trong chúng ta cũng chỉ có một tuổi trẻ để sống, một lần được sinh ra nhưng chúng ta sẽ được sống trong bao nhiêu cuộc đời hay sẽ đi bên lề cuộc đời lại cũng là do sự lựa chọn của chính chúng ta mà ra.

 

Công ty Esuhai – trường KaizenYoshidaSchool là đơn vị chuyên về đào tạo và phái cử thanh niên Việt Nam đi làm việc ở Nhật Bản theo hình thức Thực tập Kỹ năng và Kỹ sư cao cấp. Mỗi năm, công ty đào tạo và phái cử hơn 1000 người sang Nhật Bản làm việc. Mỗi bạn trẻ khi lựa chọn đến với Esuhai hay khi đến Nhật đều có mục đích nhất định của riêng mình. Có rất nhiều bạn trong số ấy có xuất phát điểm mục đích ban đầu khi qua Nhật chỉ là để kiếm tiền. 

 

Mục đích đó không hề sai trái hay xấu xí. Nhưng dường như nó trở nên ngắn hạn cho một chuyến đi mà có thể với nhiều người đó là chuyến đi xuyên biên giới một lần duy nhất trong cuộc đời. Rồi sau 01 năm hay 03 năm, bạn có một số tiền tiết kiệm vài trăm triệu và quay trở về với cuộc sống như trước đây bạn đã từng hoặc có chăng sẽ khá khẩm hơn một chút do bạn đã có một số tiền lớn.

 

Và rồi…

 

 

Mỗi ngày, mỗi thầy cô của trường Kaizen luôn để chữ KAIZEN (cải tiến) và chữ TÂM dẫn đường cho mọi hoạt động đào tạo, giảng dạy của mình đối với học viên. Ở Kaizen, đào tạo ý thức, tác phong, kỹ năng làm việc, đối ứng với cuộc sống, đối nhân xử thế với con người, công việc hay dẫn dắt để học viên trở thành người có động lực, có định hướng trong tương lai là một trong những nội dung được Kaizen chú trọng đầu tư liên tục. Kaizen mong muốn mỗi một học viên khi sải cánh ra biển lớn Nhật Bản có thể nhanh chóng nhất thích nghi với hoàn cảnh sống, cách làm việc tại nhà máy; Bằng một cách thức hiệu quả nhất trong thời gian ngắn nhất tiếp thu được nhiều tinh hoa và trải nghiệm nhiều điều bổ ích làm hành trang cho ngày trở về, cho sự nghiệp trong tương lai; Sống một cuộc đời có ích và trở thành người có giá trị cho xã hội.

 

Chuyến đi làm việc tại Nhật Bản trong 01 năm hay 03 năm là tiền đề, là bước chuyển mình để các bạn không chỉ kiếm tiền mà còn kiếm và tích lũy những thứ cao hơn cả tiền. Esuhai mong muốn tạo ra cơ hội thực sự có giá trị cho các bạn trẻ thông qua chuyến đi này.

 

 

“Khi chúng ta cho mình cơ hội để đi ra nước ngoài, đến một vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới và sống trong lòng đất nước ấy là khi chúng ta sẽ biết thêm một ngoại ngữ mới, một nền văn hóa mới, một phong cách sống và làm việc mới… Ấy là khi chúng ta được thoát ra khỏi giới hạn vốn có của bản thân để mở rộng hơn vùng hiểu biết của mình về cuộc sống, cuộc đời, nhân sinh quan và vũ trụ… 


Học viên của Kaizen đều còn rất trẻ. Các em đang trong giai đoạn tự lập và còn đang có thể học được rất nhiều, thu nạp được nhiều kiến thức vào bộ não nếu như các em có môi trường tốt để học. Ví như việc nói tiếng Nhật. Ở trường học, ở trung tâm, ở Việt Nam mình phải đóng rất nhiều tiền để được dạy về tiếng Nhật, thậm chí cũng ít có giáo viên bản xứ chỉ dạy cho mình. Nhưng khi sang Nhật thì xung quanh ta toàn là giáo viên lại hoàn toàn miễn phí. Điều còn lại chính là các em phải chủ động liên hệ, giao tiếp với họ để học, để tăng thêm những cơ hội, để xây dựng các mối quan hệ tốt, để có thể dần trở thành bạn bè và để thành công gần chúng ta hơn”. 


 

Nếu hôm nay vui thì cuộc đời là tổng số của những ngày vui và ngược lại. Nếu hôm nay dùng sức trẻ tích lũy năng lượng vào đầu, đi và trải nghiệm những điều có giá trị thì khi bước vào giai đoạn trưởng thành nó sẽ là hành trang giúp ta vững vàng hơn. Có một câu nói rằng: Bạn leo núi không phải để thế giới thấy bạn mà để bạn có thể nhìn thấy cả thế giới. Nỗ lực của bạn không phải để chứng minh là người giỏi nhất mà là bạn đang cố gắng vượt qua giới hạn của mình để nhìn thấy những điều tốt đẹp hơn. Đó chính là “hoa”, là cuộc đời mới mà chỉ những người thực sự cố gắng và nỗ lực mới dành được. 

 

Nếu Mặt trời là trung tâm vũ trụ, thì trong cơ thể mỗi chúng ta, mặt trời chính là trái tim. Đi và trải nghiệm chính là hành trình đi vào trái tim và khám phá tận cùng năng lực của chính mình (Hành trình đi về phía Mặt trời - Lê Minh). Vì vậy, thỉnh thoảng các bạn hãy đi đâu đó hay ban tặng cho chính mình một chuyến đi xa nhé! Để bạn hiểu và nhận ra giá trị của chính bản thân mình. 

 

 

Ai cũng có những ngày non trẻ, những ngày đầy đam mê, nhiều nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm, một chút bồng bột đáng yêu và cả những điều đáng tiếc. Nhưng dù có thế nào đi nữa, những cảm xúc trong trẻo tinh khôi của một thời tuổi trẻ ấy sẽ luôn là một miền hồi ức đẹp mà ta khó lòng có thể tìm lại lần thứ hai trên đường đời... (Dắt tôi về phía Mặt trời - Ploy và Mèo Mốc).

 

Chúc mỗi học viên của KaizenYoshidaSchool có thể tạo nên những hồi ức thật đẹp cho thời tuổi trẻ của mình và sẽ có chuyến đi Nhật thật ý nghĩa!

 

“Hãy đứng lên đi về phía mặt trời

Xua tăm tối – ngoài kia đầy ánh sáng

Hãy buông bỏ nỗi ngậm ngùi chán ngán

Ôm vào lòng tia nắng ấm ban mai”.

(Đi về phía Mặt trời - Đỗ Mỹ Loan).


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này