scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
181 học viên trúng tuyển làm việc tại Nhật Bản trong tháng 3/2017
08/04/2017
1102
Trong tháng 3/2017, có 181 học viên của Esuhai – Kaizen đã trúng tuyển chính thức làm việc tại Nhật Bản theo chương trình Thực tập kỹ năng. Các bạn sẽ xuất cảnh làm việc trong các nhà máy, công xưởng của Nhật Bản vào những tháng cuối năm 2017.

 

Theo Tổ chức Hợp tác đào tạo quốc tế Nhật Bản (JITCO) quy định, hiện có tới 66 ngành nghề dành cho các ứng viên đi lao động tại Nhật Bản bao phủ gần như tất cả các ngành từ xây dựng, cơ khí, may mặc, công nghiệp cho đến nông nghiệp. 

 

Vì vậy, tại Esuhai, ngành nghề tuyển dụng Thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản cũng đa dạng và phủ rộng ở các lĩnh vực. 181 học viên của Esuhai – Kaizen đã trúng tuyển ở các ngành nghề về: Lắp đặt cốt thép, lắp ráp máy móc điện tử, ép nhựa, gia công cơ khí chính xác, đúc nhựa, kiểm tra sản phẩm cơ khí, sơn, vận hành máy CNC, lắp ráp ô tô, lắp ráp thiết bị và các máy điện, kiểm tra sản phẩm y tế, chế biến thực phẩm, sơ chế mỳ truyền thống Nhật, làm đậu phụ… 

 

 

Trong số các công ty hợp tác tuyển dụng Thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản của Esuhai, có những công ty đã có quá trình hình thành và phát triển lâu đời, đã tuyển dụng hàng trăm Thực tập sinh của Esuhai làm việc tại công ty. Lại cũng có những công ty là lần đầu tiên sang Việt Nam tuyển lao động. Nhưng tựu chung, lãnh đạo các công ty trong và sau quá trình phỏng vấn ứng viên, tuyển chọn lao động đều dành những lời khen ngợi, đánh giá đầy thiện chí dành cho học viên của Esuhai và chất lượng đào tạo của Kaizen khi thấy các ứng viên đã thể hiện năng lực bản thân rất tốt, phong thái tự tin, chững chạc khi phỏng vấn. Thậm chí có vị không tiếc lời khen ngợi khi cho rằng những gì các bạn đang thể hiện là không phải ai cũng làm được, ngay cả nhiều người Nhật cũng không thể làm tốt được như các bạn.

 

Ở đơn tuyển lắp ráp máy móc điện tử ngày 6/3, công ty tuyển dụng là một trong những đối tác lớn của Esuhai. Có hơn 200 Thực tập sinh của Esuhai đã và đang làm việc tại công ty. Công việc của các Thực tập sinh liên quan đến công đoạn lắp ráp các linh kiện, phụ tùng của bếp điện, ấm nấu nước điện, nồi cơm điện, ấm giữ nhiệt. Ở lần tuyển dụng mới này, có 19 bạn đã đậu phỏng vấn. Ngài Giám đốc công ty đã có lời nhắn gửi tới các ứng viên mới trước khi ra về: "Senpai của các em hầu như khi trở về nước đều đạt trình độ tiếng Nhật N3 trở lên. Công ty luôn mong muốn những ứng viên có kế hoạch rõ ràng cho 3 năm làm việc tại Nhật Bản và trau dồi thật tốt các kỹ năng".

 

Ở đơn tuyển lắp đặt cốt thép ngày 8/3, đơn vị tuyển dụng đã đánh giá rất cao năng lực của các bạn học viên trong ngày phỏng vấn. Chính vì vậy mà dự định ban đầu chỉ tuyển 3 Thực tập sinh nhưng sau buổi phỏng vấn đã có  5 bạn ứng viên được tuyển dụng.

 

Ở đơn tuyển phỏng vấn làm bánh mỳ và sơn ngày 14/3, trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn, đại diện công ty tuyển dụng đã hào hứng chia sẻ rằng: "Các bạn Thực tập sinh Esuhai hiện đang làm việc tại công ty chúng tôi rất chăm chỉ làm việc và học tiếng Nhật. Hy vọng lần này chúng tôi cũng sẽ được gặp gỡ và làm việc với những bạn trẻ rất nhiệt huyết như vậy". Sau đó, vị đại diện công ty còn có những chia sẻ, hướng dẫn rất kỹ lưỡng về công việc của các bạn, từ cách tiếp cận công việc, nhận chỉ thị cho đến việc sinh hoạt ăn ở tại ký túc xá của công ty: "Các bạn sẽ ở tại kí túc xá của công ty, mỗi bạn một phòng riêng khá rộng rãi. Tại công ty hàng tháng đều có giáo viên được cử đến để nâng cao khả năng tiếng Nhật cho các bạn và chúng tôi khuyên các bạn nên đăng ký tham gia lớp tiếng Nhật tại trung tâm địa phương hoàn toàn miễn phí do người Nhật trực tiếp giảng dạy”

 

Ở đơn tuyển làm đậu phụ 1 năm dành cho nữ, vị chủ tịch hiệp hội tiếp nhận ứng viên đã nhắc đến một câu ngạn ngữ mà người Nhật hay chia sẻ: "Đừng bao giờ quên cảm xúc đầu tiên của bạn". Giờ phút này, khi nghe tên mình được xướng lên, tràn ngập trong lòng các bạn là niềm vui, hạnh phúc, sự hãnh diện. Nhưng hãy nhớ, đây mới chỉ là bước khởi đầu. Để có thể duy trì và lưu giữ những cảm xúc này, chỉ có thể dựa vào sự cố gắng, học tập tiếng Nhật thật tốt để làm việc hiệu quả trong thời gian tới”.

 

Ở đơn tuyển chế biến thực phẩm và vận hành máy CNC ngày 23/3, vị đại diện công ty tuyển dụng cho biết: "Các Senpai đang làm việc tại công ty đều rất cố gắng và chăm chỉ. Có nhiều bạn đã đạt N3 và tháng 7 tới sẽ thi N2. Công ty rất hoan nghênh các bạn có nguyện vọng và kế hoạch đạt N2 tiếng Nhật. Chúng tôi sẽ hỗ trợ riêng các bạn ấy để các bạn có thể hoàn thành được mục tiêu đó"

 

Ở đơn tuyển lắp ráp ô tô ngày 31/3, giám đốc công ty tuyển dụng đã nhận xét rằng: "Senpai của các bạn đang làm việc rất tốt tại công ty. Đây chính là duyên cớ để chúng tôi tiếp tục trở lại Việt Nam tuyển chọn các bạn. Chỉ còn 6 tháng nữa, hi vọng các bạn rèn luyện và giữ gìn sức khỏe thật tốt để trở thành những đồng sự của chúng tôi".

 

Đối với công ty lần đầu tiên sang Việt Nam tuyển dụng Thực tập sinh, các bạn sẽ là nhân sự nước ngoài đầu tiên làm việc tại công ty. Chính vì vậy, vị Giám đốc đã nhắn nhủ: "Hy vọng các bạn Thực tập sinh sẽ làm việc thật tốt cũng như trau dồi tiếng Nhật. Vì các bạn là lớp Thực tập sinh đầu tiên, có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nhưng đây cũng là cơ hội để các bạn được học tập nhiều nhất có thể. Hãy cố gắng phát huy thật tốt nhé!”.

 

 

 

 

 

Lời nhắn nhủ, chia sẻ của các nhà tuyển dụng cũng chính là những tâm tình mà các thầy cô Kaizen, các anh chị Esuhai hy vọng các bạn học viên ghi nhớ và biến thành hành động, duy trì thật tốt những điều ấy. Để chính bản thân các bạn và nhiều hơn nữa những thế hệ đàn anh, đàn em của các bạn cùng được trưởng thành và phát triển trong thời gian tới.

 

Esuhai – KaizenYoshidaSchool: Giáo dục để phát triển – Đào tạo để làm việc – Trải nghiệm để trưởng thành.


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này