scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Lễ đón Thực tập sinh về nước tháng 9/2016
10/10/2016
1334
Cứ mỗi tháng một lần, vào ngày thứ 5 cuối cùng của tháng, công ty Esuhai lại tổ chức lễ chào đón và chúc mừng Thực tập sinh do công ty đào tạo, phái cử làm việc tại Nhật trong 01 năm/03 năm hoàn thành chương trình Thực tập kỹ năng và trở về nước đúng hạn.

 

 

Như thường lệ, anh Trần Thanh Sơn và anh Nguyễn Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc, đại diện công ty gửi lời chào và chúc mừng các bạn đã trở về. 

 

“Thời gian trôi thật nhanh, thấm thoắt cũng đã 02 năm (đối với các bạn đi chương trình 01 năm) và 04 năm (đối với các bạn đi chương trình 03 năm) kể từ ngày các em chính thức bước chân đến công ty Esuhai và trường Kaizen để bắt đầu quá trình đào tạo tiếng Nhật và đi làm việc tại Nhật Bản. Quãng thời gian không dài nhưng thật ý nghĩa, đủ để các em có một trải nghiệm đẹp, có suy nghĩ chín chắn hơn. Một quãng thời gian đủ để các em tích lũy thêm nhiều năng lượng, thêm nhiều kỹ năng quan trọng mà thực tế là đã làm thay đổi cuộc đời và sự nghiệp của nhiều thế hệ thực tập sinh Esuhai, Kaizen về nước như các em ngày hôm nay. 

 

 

 

Đây là điều mà các em nên tự hào, tự tin về những gì mình đã trải nghiệm, đã học hỏi, đã biết… Đó chính là lợi thế cạnh tranh của các em để rồi tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp ấy khi trở về.

 

 

Ngày hôm nay, chúng ta cùng ngồi lại đây bên nhau để nhìn lại chặng đường đã qua và cùng trao đổi để đưa ra được những phương hướng, giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất cho con đường tiếp theo mà các em sẽ đi tại Việt Nam. 

 

 

 

“Thành công không phải là điểm đến, mà là một hành trình”. Sự liên tục, kế thừa, tiếp nối từ quá khứ đến hiện tại và tương lai là sức mạnh đem đến sự thành công.  Các anh, chị của Esuhai, các thầy, cô của Kaizen hy vọng, với năng lực tiếng Nhật, với kinh nghiệm làm việc trong môi trường văn hóa Nhật Bản cùng với những mối quan hệ tốt đẹp đã xây dựng trong suốt thời gian học tập tại Esuhai - Kaizen cũng như thời gian thực tập tại Nhật Bản, các em sẽ khai thác tối đa những lợi thế đó để phát triển sự nghiệp bản thân, để tạo dựng cho mình một tương lai vững chắc. Tập thể cán bộ nhân viên Esuhai, các thầy cô và các thế hệ học sinh Kaizen vẫn đang dõi theo và cầu chúc cho em được thành công”.

 

Chia sẻ cảm nhận sau khi về nước, Nguyễn Ngọc Hoài Thương – Thực tập sinh ngành Lắp ráp điện tử và đã đạt trình độ N2 sau 03 năm thực tập tại Nhật Bản cho biết: 

 

 

“Ngày hôm nay mình cảm thấy rất vui và xúc động khi được các anh, chị trong công ty tổ chức buổi lễ đón tiếp long trọng và đầy xúc động như thế này. Ba năm ở Nhật là khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mình khi bản thân học và cảm được nhiều điều mới mẻ. Ở Nhật, quá trình vừa làm vừa học rất vất vả vì có những khi tăng ca tới đêm mới về. Nhưng theo mình, học ngoại ngữ không chỉ đơn thuần là sách vở hay một ngày phải ngồi vào bàn học mấy tiếng mà quan trọng là chúng ta phải biết tận dụng hẳn một môi trường giao tiếp trực tiếp với người bản địa mỗi ngày. 


Vào những ngày nghỉ, mình hay đi ra ngoài, tham gia các câu lạc bộ, phụ giúp người cao tuổi ở các lễ hội. Mình nghĩ chúng ta đừng đặt quá nhiều tâm tư vào việc làm sao phải tăng ca thật nhiều, kiếm thật nhiều tiền mà sẽ vô tình bó hẹp tầm nhìn của chính mình đi.

 

Thay vào đó, mỗi ngày lên công ty mình hòa đồng với mọi người rồi tranh thủ những khi giải lao thì đi tìm những đồng nghiệp nói chuyện, học hỏi từ trong công việc và cuộc sống. Đó là cách để xây dựng những tình cảm tốt đẹp và tạo nên những kỷ niệm đẹp khi ở Nhật”.

 

 

Cũng như thường lệ, phần cuối cùng của chương trình, các anh chị Phòng VieclamJapan đã tư vấn giới thiệu việc làm trong nước cho các bạn; Chia sẻ những điểm mà các bạn cần lưu ý khi ứng tuyển vào công ty Nhật từ cách viết và trình bày CV, trang phục, tác phong khi đi phỏng vấn, giao tiếp tiếng Nhật, thỏa thuận mức lương và những mong muốn của công ty Nhật đối với ứng viên tìm việc. Ngay sau đó, đại diện Phòng Pháp chế tiến hành hướng dẫn thủ tục thanh lý hợp đồng và bảo hiểm cho các bạn đã hoàn thành và trở về đúng hạn. 

 

 

 

Công ty Esuhai chúc các bạn sớm ổn định công việc sau khi về nước, khai thác tối đa lợi thế và kinh nghiệm của mình để phát triển sự nghiệp tại quê nhà Việt Nam.

 

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này