scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thiên hoàng và Hoàng hậu thăm khu vực bị thiên tai
18/03/2016
720
Thiên hoàng Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko đã tham dự lễ tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong trận sóng thần lớn xảy ra ở vùng duyên hải phía Đông Bắc Nhật Bản vào năm 2011.

Thiên hoàng và Hoàng hậu đã thăm đài tưởng niệm ở thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi vào sáng hôm nay, thứ Năm. Chuyến thăm này là một phần trong chuyến đi đến những khu vực bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất và sóng thần vào tháng 3 năm 2011, cũng như thảm họa hạt nhân xảy ra sau đó.



Đài tưởng niệm ở thành phố Ishinomaki được dựng lên một năm sau khi xảy ra sóng thần nhằm an ủi linh hồn của 392 nạn nhân, nhiều người trong số họ đã làm việc trong ngành ngư nghiệp ở đây.

Trước sự chứng kiến của người dân, Thiên hoàng và Hoàng hậu đã cúi gập người trước đài tưởng niệm và cầu nguyện cho các nạn nhân.

Sau lễ tưởng niệm, Thiên hoàng và Hoàng hậu đã đi tới một nhóm những người già ngồi trên xe lăn, những người đến để chào đón họ. Thiên hoàng và Hoàng hậu muốn những người này chăm sóc tốt bản thân mình và cảm ơn họ vì đã chờ đợi trong giá rét.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này