scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Tokyo: Tưởng niệm nạn nhân động đất sóng thần 11/3
12/03/2016
726

Một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân của trận động đất và sóng thần xảy ra ngày 11/3/2011 tại Đông Bắc Nhật Bản vừa được chính phủ tổ chức tại Tokyo.

Khoảng 1.200 người đã tham dự sự kiện vào hôm nay, thứ Sáu, đúng 5 năm sau ngày thảm họa xảy ra và kéo theo sự cố hạt nhân tại Fukushima.

Nhật Hoàng Akihito, Hoàng hậu Michiko, và Thủ tướng Abe Shinzo cùng những người khác dành một phút mặc niệm vào lúc 2h46 phút chiều, thời khắc trận động đất 9,0 độ Richte xảy ra.

Trong bài phát biểu, ông Abe nói hoạt động tái thiết tại các khu vực chịu thiệt hại đang tiến triển ổn định. Ông cho biết chính phủ quyết tâm không để cho những bài học xương máu có được từ thảm họa này trở thành lãng phí.

Nhật Hoàng nói tới nay nhiều người vẫn còn phải sống trong điều kiện khó khăn, cả ở nơi từng bị thiệt hại, lẫn nơi mà họ di tản tới.

Ông nói điều quan trọng là cần giữ cho tấm lòng của mọi người liên tục hướng tới những người chịu ảnh hưởng, để cho tất cả trong số họ sớm được trở về cuộc sống bình thường.

Đại diện của thân nhân những người bị nạn đến từ các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất là Iwate, Miyagi, và Fukushima cũng phát biểu.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này