scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai đồng hành cùng hội thảo giao lưu kỹ thuật Việt Nam - Saitama
26/10/2015
1064
ESO - Ngày 22.10.2015, Esuhai đã tổ chức thành công hội thảo giao lưu kỹ thuật giữa TPHCM và tỉnh Saitama. Hội thảo thu hút sự tham gia của 8 doanh nghiệp Nhật và 30 doanh nghiệp Việt Nam.

Phía Nhật Bản, 8 doanh nghiệp tỉnh Saitama tham dự Hội thảo giao lưu kỹ thuật là những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ ưu tú hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất thiết bị bảo hộ, sản xuất linh kiện cơ khí và điện tử, đóng gói sản phẩm, sản xuất linh kiện cao su chính xác, sản xuất máy hút ẩm, sản xuất thiết bị y tế, vận tải logistics. Các doanh nghiệp này đã hoặc đang dự định mở rộng chi nhánh tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. 

Năm 2012, tỉnh Saitama và Chính phủ Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về Giao lưu kinh tế. Theo đó, năm 2014 tỉnh Saitama đã thành lập Văn phòng hỗ trợ giao lưu kinh tế tại Việt Nam với chức năng hỗ trợ hoạt động giao lưu kinh tế của các Doanh nghiệp tỉnh Saitama tại Việt Nam.

Saitama là tỉnh lân cận nằm ở phía Bắc thủ đô Tokyo. Trong 47 tỉnh thành của Nhật Bản, Saitama là tỉnh đứng thứ 5 với dân số 7.200.00 người, tổng doanh thu sản phẩm trong tỉnh đạt 20.000 tỉ yên. Saitama là một trong những tỉnh công nghiệp chủ lực của Nhật Bản, không chỉ là nơi tập trung các nhà máy chính của các Tập đoàn lớn như Tập đoàn Honda mà còn là tỉnh tập trung nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có kỹ thuật ưu tú ở nhiều lĩnh vực khác nhau như linh kiện ô tô, linh kiện cơ khí chính xác, linh kiện điện tử…

Ông Makikawa Kiyoshi - Trưởng Ban hỗ trợ đầu tư nước ngoài, Phòng xúc tiến giao dịch thuộc Tổ chức Phát triển công nghiệp tỉnh Saitama phân tích: “Cùng với việc thông qua Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - hiệp định mà cả hai nước Việt Nam và Nhật Bản cùng tham gia, Việt Nam được đánh giá là đất nước sẽ phát triển nhiều nhất từ Hiệp định này với kỳ vọng tiềm năng xuất khẩu được mở rộng và làn sóng đầu tư vào Việt Nam sẽ tăng mạnh. Tôi cho rằng việc tổ chức Hội thảo giao lưu kỹ thuật tại Việt Nam vào chính thời điểm này có ý nghĩa vô cùng to lớn cho sự phát triển kinh tế và mối quan hệ giữa tỉnh Saitama và TPHCM.” Ông cũng bày tỏ hy vọng, thông qua Hội thảo giao lưu, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Saitama sẽ có cơ hội gặp gỡ và đón đầu cơ hội từ Hiệp định TPP để có thể phát triển hợp tác nhiều hơn nữa trong tương lai.

Tại hội thảo, ông Xuân Lanh - Trợ lý Giám đốc công ty Esuhai đã giới thiệu thông tin về 08 doanh nghiệp tỉnh Saitama đến với 30 doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại hội thảo.

Sau phần giới thiệu, các doanh nghiệp tỉnh Saitama và doanh nghiệp Việt Nam đã trực tiếp gặp gỡ, chia sẻ nguyện vọng hợp tác thực tế dựa trên nhu cầu phát triển kinh doanh của cả hai bên.

Hội thảo giao lưu kỹ thuật giữa TPHCM và tỉnh Saitama là bước khởi đầu trong tiến trình tìm kiếm đối tác hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp của tỉnh Saitama và doanh nghiệp Việt Nam dựa trên nhu cầu phát triển kinh doanh của cả hai bên.

Không dừng ở việc hoàn thành tốt vai trò tổ chức hội thảo kết nối, công ty Esuhai luôn xem sự đồng hành hỗ trợ hết mình cho sự hợp tác và phát triển giữa hai bên doanh nghiệp Nhật Việt là sứ mệnh cao quý của công ty.

Một số hình ảnh nhân viên công ty Esuhai tận tình hỗ trợ trong hội thảo:

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này