scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Thực tập sinh LÊ THỊ KIM PHƯỢNG với tác phẩm “NHẬT BẢN VÀ ƯỚC MƠ” - GIẢI KHUYẾN KHÍCH cuộc thi viết văn do JITCO tổ chức năm 2015
22/10/2015
2116
Esuhai - KaizenYoshidaSchool chúc mừng Thực tập sinh Lê Thị Kim Phượng đã xuất sắc đạt giải Khuyến khích cuộc thi viết văn lần thứ 23 do cơ quan Hợp tác Tu nghiệp Quốc tế JITCO tổ chức năm 2015. Từ Nhật Bản, Thực tập sinh Lê Thị Kim Phượng đã chia sẻ niềm vui cùng quý thầy cô giáo, các bạn học viên và quý độc giả KaizenYoshidaSchool.

“Mình là Kim Phượng, mình đến từ Huế. Sau khi tốt nghiệp đại học, mình ước muốn đến Nhật để hiểu thêm về văn hoá, đất nước, con người Nhật Bản đồng thời trải nghiệm và học hỏi những tiến bộ khoa học kỹ thuật của đất nước mặt trời mọc.

Ngày 13/06/2014, mình đã đến Nhật để thực hiện ước muốn của bản thân. Hơn một năm sống và làm việc tại Nhật, mình đã học hỏi, tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm sống cho bản thân. Mình làm việc ở tỉnh Kanagawa. Công việc của mình là đi dây điện và lắp ráp bảng điện sử dụng trong hệ thống tàu điện. Mặc dù suốt ngày làm việc với dây điện và các thiết bị điện nhưng càng làm, mình càng yêu thích công việc.

Tham dự cuộc thi viết văn do JITCO tổ chức, mình cảm thấy rất may mắn khi bài viết của mình được chọn. Mình thật sự rất vui! Qua đây mình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô giáo Kaizen! Mặc dù thời gian học của mình ở Kaizen không dài, nhưng mình đã rất vui vì được học nơi đây. So với môi trường đại học, các bạn sinh viên tự học là chính, thì ở trường Kaizen, các thầy cô giáo luôn tận tâm truyền đạt kiến thức cho học viên.

Có một câu châm ngôn mà mình rất thích đó là「努力しない者に成功は無い」- "Người không có nỗ lực, không có cố gắng thì sẽ không có thành công". Vì vậy các bạn hãy luôn không ngừng nỗ lực để thực hiện mục tiêu, ước mơ của bản thân nhé! Chúc các bạn thành công!”

Dưới đây, KaizenYoshidaSchool trân trọng mời quý thầy cô, các bạn Thực tập sinh, các bạn học viên và quý độc giả KaizenYoshidaSchool cùng theo dõi tác phẩm “NHẬT BẢN VÀ ƯỚC MƠ” của Thực tập sinh LÊ THỊ KIM PHƯỢNG

"NHẬT BẢN VÀ ƯỚC MƠ"

Sở thích của mình khi còn bé là đọc truyện tranh. Mỗi ngày, sau khi học bài xong thì mình thường đọc truyện tranh. Vì biết được sở thích của mình nên ba đã mua cho mình một cuốn truyện có tên là "Chibi Maruko". Đến bây giờ mình vẫn tự hỏi "Liệu đó có phải là một cái duyên không nhỉ?" Và mình vẫn luôn trân trọng món quà này. Kể từ lúc đọc "Chibi Maruko", mình cảm thấy bị thu hút và muốn tìm hiểu những điều liên quan đến đất nước "mặt trời mọc".

Sau đó, mình cũng đã xem bộ phim "Oshin" và đã nghĩ rằng “Văn hoá Nhật thật thú vị, con người Nhật thật kiên cường."

Vì thế, mình đã chọn học ngành Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản. Tuy nhiên chỉ học qua sách vở hay internet thôi thì chưa đủ, mình muốn trải nghiệm cuộc sống nơi đây nên mình đã quyết tâm đến Nhật.

Mình đã đến Nhật vào mùa hè năm ngoái. Tính đến bây giờ, mình đã ở Nhật được khoảng 10 tháng. Nhật Bản trên sách vở và thực tế hoàn toàn khác nhau. Những điều mình chưa biết vẫn còn rất nhiều, nhưng nó sẽ không là vấn đề, khi có điều gì không biết thì mọi người luôn giúp đỡ và chỉ dẫn cho mình tận tình nên mình thật sự rất biết ơn.

Người Nhật rất thân thiện, nhiệt tình và luôn giúp đỡ những ai gặp khó khăn.

Trong công việc, người Nhật luôn nghiêm túc, cho dù làm việc gì thì mọi người luôn cẩn thận, tỉ mỉ. Để không mắc phải sai sót nào thì việc xác nhận là cần thiết. Hiện tại mình đang làm việc ở công ty Suodenki với tư cách là một thực tập sinh. Công việc của mình là lắp ráp bảng điện. Các sản phẩm của công ty mình không chỉ được sử dụng trong nước Nhật mà còn được sử dụng ở các nước lân cận như Singapore, Đài Loan nên cần phải được gia công cẩn thận và đảm bảo chất lượng. Trong công việc, tính chính xác là cần thiết nên mình luôn xác nhận lại xem có đúng không, hơn nữa còn nhờ người khác kiểm tra. Những lúc mình mắc lỗi thì bản thân phải suy nghĩ là vì sao mắc lỗi và đưa ra cách khắc phục cũng như đối sách để lần sau không bị lỗi như vậy nữa. Nếu làm được như vậy thì chắc chắn sẽ không lặp lại lỗi đó nữa.

Để đạt hiệu quả cao trong công việc, mình luôn cố gắng suy nghĩ để tìm ra cách làm nhanh nhất và tốt nhất.

Không chỉ trong công việc, mình còn học hỏi được rất nhiều điều hay trong cuộc sống.

Sau khi đến Nhật, điều mà mình học được đầu tiên là "cách phân loại rác". Rác được chia thành nhiều loại, như rác tài nguyên, rác thường, rác kim loại, rác lớn. Rác tài nguyên là loại rác có thể tái chế được. Nhờ vào việc có thể tái chế rác mà người Nhật có thể sử dụng triệt để nguồn tài nguyên đó. Cho dù làm việc gì, cho dù vội vàng đến cỡ nào đi chăng nữa, người Nhật vẫn luôn xếp hàng. Đây là một nét văn hoá rất hay của Nhật Bản. Giao thông ở Nhật thì an toàn và tiện lợi. Hầu hết mọi người đều sử dụng phương tiện giao thông công cộng nên tình trạng ùn tắc giao thông rất ít khi xảy ra.

Trong thời gian sống ở đây, mình đã nhận ra rằng văn hoá và cuộc sống nơi đây thật thú vị. Mọi người luôn chào hỏi nhau một cách niềm nở và không ngần ngại khi nói "cảm ơn" hay “xin lỗi”.

Đối với mình, việc trải nghiệm cuộc sống nơi đây thật hữu ích và thú vị. Mình đã thực hiện được ước mơ đến Nhật và mình sẽ luôn nỗ lực cố gắng để theo đuổi mục tiêu của bản thân. Có một câu châm ngôn mà mình rất thích là「努力しない者に成功は無い」- "Người không có nỗ lực, thì sẽ không có thành công". Lấy câu châm ngôn này làm kim chỉ nam cho cuộc sống, mình sẽ không ngừng nỗ lực cố gắng hơn nữa.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này