scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản đệ trình dự thảo nghị quyết về từ bỏ vũ khí hạt nhân
22/10/2015
710

Japan submits anti-nuclear draft resolution to UN

Nhật Bản đã đệ trình một dự thảo nghị quyết lên ủy ban giải trừ quân bị Liên Hợp Quốc (LHQ) để kêu gọi từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân.

Dự thảo kêu gọi chú ý tới những hậu quả vô nhân đạo mà vũ khí hạt nhân gây ra, và kêu gọi các cường quốc hạt nhân phải minh bạch hơn trong các nỗ lực giải trừ vũ khí.

Nghị quyết cũng mời các lãnh đạo thế giới tới thăm Hiroshima và Nagasaki, và nhắc tới việc năm nay đánh dấu 70 năm sau vụ nổ bom nguyên tử tại 2 thành phố này.

Nhật Bản đã đệ trình dự thảo nghị quyết trong 22 năm liên tiếp. Năm ngoái, nghị quyết của Nhật Bản được thông qua với sự ủng hộ của 170 nước.

Năm nay, tại hội nghị xem xét lại Hiệp ước Không Phổ biến Vũ khí Hạt nhân, các nước sở hữu vũ khí hạt nhân và không sở hữu vũ khí hạt nhân không thể thông qua một văn bản ghi nhận kết quả cuối cùng.

Áo và khoảng 40 nước không sở hữu vũ khí hạt nhân khác đã cùng đệ trình một dự thảo nghị quyết lên LHQ. Nghị quyết này yêu cầu nhiều hơn nghị quyết mà Nhật Bản đệ trình, trong đó kêu gọi đưa ra hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này