scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Hơn 1.200 đầu việc lương cao tại các doanh nghiệp FDI
14/10/2015
986
Ngày 13-10, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM (Sở LĐTB-XH TPHCM) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ doanh nghiệp các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM, Công ty TNHH Esuhai tổ chức Sàn giao dịch việc làm các doanh nghiệp FDI -2015.

 Tham gia sàn giao dịch có trên 1.500 người lao động là tu nghiệp sinh Việt Nam tại Nhật Bản về nước, sinh viên và người lao động có trình độ chuyên môn, biết tiếng Anh, Nhật, Hàn, Hoa.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phỏng vấn người lao động tại Sàn giao dịch việc làm FDI 2015

34 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tham gia tuyển dụng, có nhu cầu tuyển 1.213 đầu việc, tập trung ở các vị trí: kỹ thuật viên, kỹ sư cơ khí; kỹ sư điện – điện tử, quản lý chất lượng, quản lý sản xuất, thông dịch viên… Mức lương các doanh nghiệp đưa ra cho các vị trí việc lam dao động từ 7-20 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển gần 1.000 lao động phổ thông với mức lương từ 4-7 triệu đồng/tháng.

Dịp này, một số doanh nghiệp tuyển dụng kỹ sư làm việc tại Nhật Bản trong các ngành cơ khí, cơ điện tử, tự động hóa, xây dựng, thiết kế máy… với mức lương cơ bản 35-45 triệu đồng/tháng.

Ông Trần Xuân Hải, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM cho biết, sàn giao dịch đặc thù này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI tìm kiếm được nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, tạo việc làm cho người lao động có trình độ chuyên môn cao, có ngoại ngữ và thực tập sinh về nước. Đây cũng là sự chuyển hướng của các trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM, hướng tới kết nối cung – cầu ở phân khúc lao động chất lượng cao, thay cho việc chỉ hướng tới phân khúc lao động phổ thông như lâu nay.

Thông qua sàn giao dịch, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM sẽ thống kê số lượng tu nghiệp sinh về nước; lao động có trình độ chuyên môn biết tiếng Anh, Nhật, Hàn, Hoa để giới thiệu nguồn cung ứng tới các doanh nghiệp trong Khu chế xuất Tân Thuận, Khu kỹ nghệ Việt Nhật, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu công nghiệp Đông Nam...

Theo Sài Gòn Giải Phóng

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này