scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản sẽ nỗ lực đối phó với biến đổi khí hậu
16/10/2015
877

Hôm nay, thứ Năm, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo nói rằng, Nhật Bản sẽ làm hết sức mình để đạt được một khuôn khổ mới nhằm đối phó với hiện tượng ấm lên toàn cầu, tại hội nghị thường niên của Liên Hợp Quốc. Sự kiện này sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 ở Paris.

Ông Abe phát biểu như trên ở Tokyo, tại hội nghị của một tổ chức phi chính phủ quốc tế về môi trường.

Ông nói cần phải có hành động trên quy mô toàn cầu để đối phó với biến đổi khí hậu. Ông có chung cảm nhận như nhiều nhà lãnh đạo, như lãnh đạo các nước công nghiệp, các quốc đảo, về tính cấp bách của vấn đề này.

Theo ông, tại Paris, Nhật Bản sẽ làm tất cả mọi việc trong khả năng của mình để các bên thống nhất được một khuôn khổ công bằng, hiệu quả, có sự tham gia của tất cả các nước.

Ông nhấn mạnh rằng Nhật Bản sẽ tận dụng tối đa công nghệ ít các-bo-nic để giúp giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu. Ông cũng bày tỏ ý định thảo luận về vấn đề ấm lên toàn cầu khi Nhật Bản chủ trì hội nghị thượng đỉnh Ise-Shima, có sự tham dự của các nước lớn, vào tháng 5 năm sau.

Theo NHK

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này