scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản đứng thứ 9 trong các điểm đến hấp dẫn nhất thế giới
08/05/2015
666
Nhật Bản lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 điểm tham quan, du lịch hấp dẫn nhất thế giới.



Diễn đàn Kinh tế Thế giới, có trụ sở tại Thụy Sĩ, thường được biết đến với cuộc họp thường niên ở Davos, đã công bố Báo cáo nghiên cứu năng lực cạnh tranh về tham quan và du lịch của năm nay. Báo cáo này được công bố 2 năm một lần.

Báo cáo đề cập tới 141 nền kinh tế. Năng lực cạnh tranh được đánh giá dựa trên 90 chỉ số riêng biệt, bao gồm sự phong phú của nguồn tài nguyên du lịch, chất lượng nguồn nhân lực của ngành dịch vụ, và sự tiện lợi của mạng lưới giao thông.

Về tổng thể, Nhật Bản xếp thứ 9.

Nhật Bản đứng đầu trong 7 hạng mục, bao gồm dịch vụ cho khách du lịch và lòng hiếu khách, ít mối lo về đe dọa khủng bố, và chất lượng của hệ thống đường sắt.

Nhật Bản đứng thứ 119 về khả năng cạnh tranh về giá. Chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố như mức phí sử dụng sân bay và giá nhiên liệu. Báo cáo nói rằng đây là yếu tố khiến sức cạnh tranh tổng thể của Nhật Bản bị giảm xuống.

Đứng đầu danh sách các điểm đến hấp dẫn là Tây Ban Nha. Đối với các nước và vùng khác ở châu Á, Singapore đứng thứ 11, Hong Kong đứng thứ 13 và Trung Quốc đại lục đứng thứ 17.

Theo NHK World

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này