scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản và vấn đề bảo tồn di sản công nghiệp
07/05/2015
798
Chính phủ Nhật Bản dự kiến thảo luận cách thức bảo tồn các di sản của ngành công nghiệp mà cơ quan cố vấn của UNESCO đề cử cân nhắc đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Thế giới.

Các quan chức chính phủ cho rằng đề cử của Hội đồng Quốc tế về Di tích và Di chỉ (ICOMOS) là bước đi lớn tiến tới được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. ICOMOS thông báo cho chính phủ Nhật Bản quyết định này hôm thứ Hai.

23 di sản tại 8 tỉnh trên khắp nước Nhật có từ thời Cách mạng Công nghiệp của Nhật Bản vào cuối thế kỷ 19, trong số này có Xưởng sắt thép Yahata, Xưởng đóng tàu Nagasaki Mitsubishi.

Nhưng Hội đồng Quốc tế về Di tích và Di chỉ kêu gọi lập tức hành động để bảo tồn mỏ than đá ở Đảo Hashima, tiếng Nhật là Gunkanjima, có nghĩa là “đảo chiến hạm” do hình dáng của đảo. Hội đồng này cho rằng nên hạn chế số du khách đến thăm đảo.

Các quan chức Nhật Bản cho biết họ sẽ tiếp tục thảo luận cách thức bảo tồn các di tích này và tăng cường nỗ lực giành được sự thông cảm từ Hàn Quốc và các nước đang phản đối đưa đảo vào danh sách của UNESCO.

Ủy ban Di sản Thế giới sẽ quyết định liệu có đưa những địa điểm này vào danh sách của Liên hợp quốc khi nhóm họp tại Bonn (Đức) vào đầu tháng 7 năm nay.

Theo www3.nhk.or.jp

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này