scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật muốn hợp tác với ASEAN phòng chống thảm họa
05/05/2015
659
Một đảng viên cao cấp của đảng cần quyền của Nhật Bản cho biết Nhật Bản mong muốn tăng cường hợp tác với các nước ASEAN trong vấn đề chuẩn bị phòng chống thảm họa.

Ông Nikai Toshihiro, chủ tịch Hội đồng tổng vụ của Đảng Dân chủ Tự do đã phát biểu tại một hội thảo quốc tế tổ chức tại Jakarta, thủ đô của Indonesia hôm thứ Hai.

Hội thảo về những thách thức đối với việc liên kết kinh tế cho các nước ASEAN được Tổ chức Hợp tác kinh tế và Phát triển, cùng Viện Nghiên cứu Kinh tế về ASEAN và Đông Á, gọi tắt là ERIA tổ chức. Thành lập vào năm 2008, ERIA là một viện nghiên cứu quốc tế do Nhật Bản đề xướng.

Ông Nikai nói rằng cần phải có hạ tần cơ sở vững chắc để các nước ASEAN tăng cường mối quan hệ cộng đồng của mình. Ông nói một hạ tầng cơ sở có chất lượng và có khả năng chống lại thảm họa và thân thiện với môi trường sẽ có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào sự phát triển trung và dài hạn của khu vực.

Theo NHK World

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này