scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai - KaizenYoshidaSchool thăm Mái ấm Tân Bình (Tháng 03.2015)
16/03/2015
1868
ESO - Đầu tháng 03.2015, đại diện công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã đến thăm và vui chơi cùng các em nhỏ Mái ấm Tân Bình (Số 01 Đồng Đen, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM) với mong muốn đem lại thật nhiều niềm vui và tiếng cười cho các em nhỏ nơi đây.

Với rất nhiều tình yêu mến, các em nhỏ Mái ấm Tân Bình đã nắn nót trang trí tấm bảng chào mừng các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool đến vui chơi cùng các em (ảnh dưới).


Buổi giao lưu được bắt đầu bằng chương trình “Vé số may mắn” sôi động dành riêng cho các em nhỏ với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn gồm 5 giải Khuyến khích - 3 Giải Ba - 2 Giải Nhì - 1 Giải Nhất và 1 Giải Đặc biệt. Chương trình được các em nhỏ hào hứng tham gia và hồi hộp dõi theo từng lượt chọn số ngẫu nhiên từ các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool. Sau các lượt chọn số, các em nhỏ sở hữu những con số may mắn của chương trình lần lượt được trao giải và chụp hình lưu niệm cùng các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool.


Niềm vui của các em nhỏ may mắn trong trò chơi vé số bên các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool


Chị Wada hát tặng các em nhỏ ca khúc “Doraemon” vui tươi và sôi nổi

Sau phần vé số may mắn, các anh chị Esuhai - KaizenYoshidaSchool và các em được Ban tổ chức chia làm 4 nhóm để tiếp tục đến với phần thi biểu diễn tài năng do chính các nhóm tự biên đạo và biểu diễn. Sau thời gian 5 phút chuẩn bị, tốp ca các đội đã lần lượt cống hiến các phần trình diễn ấn tượng, sáng tạo và sôi động với 4 tiết mục “Kìa con bướm vàng”, “Hai con thằn lằn con”, “Bắc kim thang” và “Một con vịt”. Trước các phần biểu diễn tài năng và ấn tượng của các nhóm, ban giám khảo đã rất khó khăn để hội ý chấm điểm và chiến thắng cao nhất đã được trao cho tiết mục “Bắc kim thang” của nhóm “Không phải dạng vừa đâu”.

Các nhóm cùng thảo luận cho phần thi biểu diễn tài năng


Các bé biểu diễn ca khúc “Nơi ấy con tìm về” trong lúc Ban giám khảo hội ý chấm điểm

Niềm vui chiến thắng của nhóm “Không phải dạng vừa đâu” với tiết mục “Bắc kim thang”

Và các nhóm trong phần thi biểu diễn tài năng

Tiếp đến, sân khấu tiếp tục sôi động với tiết mục “風になる- Trở thành cơn gió” của nhóm “Cơn lốc” (Nhóm đã dành giải nhất cuộc thi “Tiếng hát Kaizen” lần I, 2015 được Esuhai - KaizenYoshidaSchool đồng tổ chức) và liên khúc Xuân rộn ràng kết hợp giữa các giọng ca Esuhai - KaizenYoshidaSchool và các ca sĩ nhí đến từ Mái ấm Tân Bình (ảnh dưới).



Sau phần trình diễn văn nghệ, cô Kim Tuyến - đại diện Esuhai - KaizenYoshidaSchool đã có những lời căn dặn đầy yêu thương gửi đến các em nhỏ Mái ấm Tân Bình đồng thời chúc các em luôn sống đoàn kết, yêu thương, nâng đỡ nhau và học tập thật tốt. (Ảnh dưới)


Tiếp đó, đại diện Mái ấm Tân Bình đã gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool vì rất nhiều tình cảm yêu thương các anh chị dành cho các em nhỏ Mái ấm Tân Bình, những chương trình giao lưu được công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool tổ chức đều đặn hàng năm ở Mái ấm Tân Bình không chỉ nói lên tình cảm chân thành của các anh chị mà còn mang lại cho các em rất nhiều niềm vui ấm áp đồng thời đem lại sự nâng đỡ tinh thần rất lớn dành cho các em nhỏ có số phận kém may mắn nơi đây (ảnh dưới).



Nụ cười hạnh phúc của các anh chị công ty Esuhai - KaizenYoshidaSchool bên các em nhỏ Mái ấm Tân Bình

Để cảm nhận trọn vẹn hơn ý nghĩa của buổi giao lưu, Esuhai - KaizenYoshidaSchool trân trọng kính mời quý độc giả cùng theo dõi những cảm nhận, chia sẻ dưới đây của các thành viên Esuhai - KaizenYoshidaSchool:

HẠNH PHÚC GIẢN ĐƠN

           Tối ngày 11.03.2014, tập thể lớp chúng tôi rất may mắn khi được cùng các thầy cô, anh chị trường KaizenYoshidaSchool và công ty Esuhai đến một nơi hết sức đặc biệt: Mái ấm Tân Bình. Nơi đây chúng tôi được gặp các em nhỏ, được giao lưu, được hát ca và trò chuyện sôi nổi cùng các em. Những ánh mắt trong veo, những tiếng hát trong trẻo, những tiếng cười hồn nhiên khiến mỗi chúng tôi vô cùng xúc động. Mỗi em một hoàn cảnh, mỗi em một số phận, tuổi thơ của các em là những đêm dài nhớ nhà, nhớ ba mẹ, là những khát khao về tình yêu thương, những vòng tay ôm trọn, một nơi ấm áp để tìm về,…

            Chúng tôi nhớ em, cậu bé có giọng hát du dương, thánh thiện lẫn một chút buồn buồn khó tả. Chúng tôi nhớ em, cậu bé cao, to hiền lành, chất phác. Chúng tôi nhớ em, những con vịt nhí nhảy nhót, nô đùa, những chú bướm xinh xắn, những con thằn lằn tinh nghịch nhưng biết nghe lời khi bị nhắc nhở. Chúng tôi nhớ em, những ánh mắt chăm chú, mồm chữ A miệng chữ O khi nghe chúng tôi hát tiếng Nhật. Chúng tôi nhớ em, nhớ những câu hỏi “Chị ơi tạm biệt, hẹn gặp lại tiếng Nhật là gì”, cả những câu hỏi tinh nghịch mà chúng tôi không thể nào giải đáp,… Và tất cả chúng tôi khẽ run lên khi được nghe các em hát “Nơi ấy con tìm về”… nhẹ nhàng, mênh mang một cách lạ lùng…

            Cảm ơn các em đã cho chúng tôi biết thế nào là cuộc sống, đã cho chúng tôi một niềm tin mãnh liệt rằng: Dù cuộc đời có như thế nào cũng luôn tươi cười, vẫn phải vươn lên. Các em tựa những cây xương rồng gai góc nhưng luôn nở những đóa hoa xinh xắn, ngát hương. Cảm ơn các em đã cho chúng tôi thật sự hiểu thế nào là HẠNH PHÚC, để chúng tôi hiểu rằng được sinh ra trong cuộc đời đã là một thành công của ba mẹ, trách nhiệm của chúng tôi là phải giữ gìn vẻ đẹp hoàn thiện đó, hà cớ gì mà ủ rủ, trách than,… Cảm ơn các em đã cho chúng tôi biết rằng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, có trách nhiệm với chính mình hơn nữa, bởi đâu đó trong cuộc đời còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh cần được sẻ chia.

            Ba tiếng đồng hồ được chơi với các em, mỗi chúng tôi đều mang trong mình những nỗi niềm riêng. Luôn hy vọng sẽ có nhiều học viên trong trường được tham gia, được truyền lửa và sẻ chia. Luôn hy vọng sẽ có một ngày nào đó, trong chúng ta sẽ cùng với công ty Esuhai, cùng với cộng đồng chung tay, chăm lo cho các em nhiều hơn nữa, để các em tự tin bước vào đời, để cuộc sống thêm phần ý nghĩa…

            Cuộc sống không hề đơn giản, có quá nhiều khó khăn, thách thức đến với chúng ta. Điều quan trọng nhất là cần có nghị lực sống và dám khát khao để chiến đấu với ước mơ của mình. Thầm hy vọng những mầm non kia luôn được chở che, luôn mạnh mẽ, hồn nhiên, yêu đời để có thể lớn lên, tỏa hương cho đời. Và nếu ai đó chưa tìm được cho mình câu trả lời“Hạnh phúc là gì” hãy đến với Esuhai, đến với Kaizen để được học tập, để được đi, được khám phá và sẽ hiểu “Hạnh phúc thực sự đơn giản biết nhường nào!”


            Cảm ơn cuộc đời, cảm ơn các em, cảm ơn công ty Esuhai - trường KaizenYoshidaSchool! Một ngày ấm áp, đầy niềm vui và ý nghĩa.

TẬP THỂ ESU99

XUÂN TRẺ NHỎ

             Đây là lần thứ hai tôi đến với Mái Ấm Tân Bình, thật vui và hạnh phúc biết bao khi em bé ở đó nhận ra tôi. Niềm vui lớn hơn nữa khi bé trai tôi cầm tay và ngồi bên đã may mắn trúng thưởng trong trò chơi Xổ số được tổ chức lần này! Tôi rất vui khi nhận thấy các bé đoàn kết hơn, chơi vui hơn!

Những ca khúc xuân của các bé và các anh chị học viên Kaizen làm cho không khí trở nên vui tươi và rộn ràng. Xuân của các bé là nơi mái ấm luôn đầy ắp tình yêu thương ấm áp của tình bạn và của những người luôn yêu thương và nhớ đến các em. Tôi hy vọng lúc nào các bé cũng luôn giữ vững niềm tin, ánh mắt sáng ngời và nụ cười tươi trên môi!

Một năm mới, các bé lớn thêm một tuổi, mong các bé nhỏ được yêu thương nhiều hơn, các bé lớn nỗ lực nhiều hơn, định hướng được con đường tương lai cho mình, không dựa vào lý do của riêng mình mà ngừng nỗ lực. Chúc các bé sức khỏe, ngoan ngoãn, học giỏi và luôn được yêu thương!

PHƯƠNG NHUNG

XUÂN YÊU THƯƠNG

 

             Lần đầu tiên đến với Mái ấm Tân Bình, tôi không nghĩ rằng mình sẽ được gặp những bạn nhỏ hết sức đáng yêu và lém lỉnh đến thế. Mỗi bạn nhỏ với những lứa tuổi, tính cách và hoàn cảnh khác nhau lại trở nên đoàn kết hơn bao giờ hết trong buổi chung vui này. Mỗi bạn nhỏ đều tươi tắn nụ cười trên môi, cùng nắm tay nhau hát vang những bài hát mùa xuân rộn ràng niềm vui, niềm lạc quan và yêu đời. Mái ấm Tân Bình đã thực sự trở thành ngôi nhà chung cho các em nhỏ.

Nhìn các em rạng rỡ tươi cười, tôi thấy cuộc đời thật đẹp vì vẫn còn nhiều lắm những bàn tay nhân ái. Mong các em luôn vui tươi, học tập thật giỏi và có một tương lai thật tốt đẹp!

THÙY TRANG

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này