scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai tổ chức tập huấn pháp luật về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
11/02/2015
1099
ESO - Sáng ngày 31.01.2015 và ngày 07.02.2015, phòng Pháp chế công ty Esuhai đã tổ chức buổi tập huấn những quy định pháp luật về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho các phòng ban công ty và tập thể giáo viên trường KaizenYoshidaSchool. Buổi tập huấn nhằm giúp nhân viên, giáo viên hiểu và thực hiện đúng quy định pháp luật trong công tác đưa người lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.


Mở đầu buổi tập huấn, anh Quốc Hưng - Trưởng phòng Pháp chế đã giúp các anh chị nhân viên hiểu rõ khái niệm, đặc điểm và ý nghĩa của chương trình “Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng” một cách toàn diện và đầy đủ theo quy định của pháp luật. Anh Quốc Hưng khẳng định: “Hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có ý nghĩa xã hội rất lớn, không những giải quyết vấn đề cấp thiết về việc làm cho người lao động, tích lũy tài chính mà còn nâng cao tay nghề chuyên môn, phát triển năng lực bản thân, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tương lai.” (Ảnh dưới)


Anh cho biết hình thức đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc được biết đến với tên gọi “Chương trình Thực tập kỹ năng tại Nhật Bản”, thể hiện đúng mục đích và ý nghĩa công tác phái cử lao động sang Nhật Bản làm việc. Mục đích của chương trình Thực tập kỹ năng do chính phủ Việt Nam và Nhật Bản xây dựng nhằm chuyển giao công nghệ tiên tiến Nhật Bản cho Việt Nam thông qua quá trình đào tạo Thực tập sinh kỹ năng Việt Nam. Sau thời gian thực tập trở về nước, Thực tập sinh sẽ tiếp tục lao động cống hiến cho sự phát triển đất nước. Công ty Esuhai mong muốn tập thể nhân viên nắm bắt được mục đích và ý nghĩa chương trình Thực tập sinh kỹ năng để có thể truyền đạt, hướng Thực tập sinh đến mục tiêu học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm sống và làm việc để xây dựng tương lai và góp phần đóng góp, xây dựng đất nước.



Tập thể giáo viên trường KaizenYoshidaSchool và nhân viên Esuhai tham gia buổi tập huấn

Một trong những khó khăn mà các công ty phái cử gặp phải khi triển khai chương trình Thực tập kỹ năng chính là vi phạm hợp đồng và cách xử lý. Các công ty dịch vụ cần hiểu rõ pháp luật Việt Nam và Nhật Bản để có cách xử lý thỏa đáng các trường hợp tranh chấp, mâu thuẫn giữa người lao động, công ty dịch vụ và công ty sử dụng lao động; giải quyết tình trạng về nước trước thời hạn của người lao động, vi phạm pháp luật Việt Nam, pháp luật Nhật Bản,… và bảo vệ quyền lợi cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Hoạt động đưa người lao động làm việc tại nước ngoài không những liên quan trực tiếp đến công ty dịch vụ và người lao động mà còn là mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia tiếp nhận lao động. Vì vậy, nắm bắt và thực hiện tốt thông tin pháp lý về hoạt động phái cử lao động làm việc ngoài nước là trách nhiệm của các công ty phái cử và cũng chính là mục tiêu phấn đấu của mỗi nhân viên công ty Esuhai để bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động đồng thời góp phần xây dựng mối quan hệ Việt Nhật ngày càng bền chặt.

Buổi tập huấn “Pháp luật về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng” đã giúp tập thể nhân viên, giáo viên hiểu rõ những quy định của pháp luật trong công tác đưa lao động làm việc ngoài nước nhằm xây dựng, cải tiến quy trình phái cử để hoạt động phái cử diễn ra chuyên nghiệp, uy tín và tuân thủ đúng quy định pháp luật.

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này