scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Tin tức & Sự kiện
Esuhai - đơn vị tổ chức đứng sau thành công của hội thảo “Nông sản VN với công nghệ Nhật Bản”
21/11/2014
4325
ESO - Vào ngày 15.11.2014, nhận sự ủy thác của toà soạn báo Tuổi Trẻ - Việt Nam và Mainichi - Nhật Bản, Esuhai đã tổ chức thành công hội thảo “Nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản” tại khách sạn New World (76 Lê Lai - Quận 1 - Tp. Hồ Chí Minh).

Đặc biệt, tại hội thảo có sự hiện diện của lãnh đạo cấp cao hai nước: Ngài Nguyễn Trung Dũng - Tham tán công sứ Việt Nam tại Nhật Bản, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP HCM, ngài Makajima Satoshi - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM, đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan cùng 30 doanh nghiệp Nhật Bản và gần 400 khách mời đến từ các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.


Đông đảo đại biểu, khách mời đến tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu và khách mời đã tham gia bàn bạc, thảo luận chuyên sâu xoay quanh các vấn đề liên quan đến nông sản Việt Nam với kỹ thuật canh tác, chế biến và bảo quản theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Mở đầu là phần giới thiệu tổng quan về tình hình áp dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến rau củ tại Việt Nam. Tiếp theo, hai bên trao đổi về xu hướng sản xuất - đầu tư các sản phẩm nông sản công nghệ cao của Nhật Bản và đặc biệt làm rõ các yêu cầu mới đặt ra đối với sản phẩm nông sản Việt Nam nói chung và các mặt hàng trái cây nói riêng khi vào thị trường Nhật Bản. Kế đến, các đại biểu từ phía Nhật Bản cởi mở trao đổi những kinh nghiệm sản xuất, bảo quản hàng nông sản theo công nghệ Nhật. Cuối cùng là phần trao đổi kinh nghiệm hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Đặc biệt, phần thảo luận chuyên đề “Làm thế nào để nâng cao chất lượng hàng nông sản Việt Nam - kinh nghiệm từ thị trường Nhật Bản” đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ phía các doanh nghiệp Nhật Bản (ảnh dưới).

Hội thảo không chỉ tập trung làm rõ các vấn đề liên quan đến ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp mà còn đưa ra những ý kiến đề cao tầm quan trọng của việc kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

Tại hội thảo, TS. Nguyễn Hữu Đạt - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II nhận định: “Bên cạnh việc đưa ra những giải pháp nông nghiệp hiệu quả, nâng cao chất lượng hàng nông sản xuất khẩu, kết hợp trồng trái vụ để có hàng hóa xuất khẩu quanh năm thì cần tập trung xúc tiến hợp tác đầu tư để tận dụng công nghệ nhằm nâng cao sản lượng và mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản Việt.”

Trong phần giao lưu giữa khách mời và các đại biểu, để phản hồi ý kiến của giảng viên Đặng Trang Viễn Ngọc (Đại học Công Nghiệp) về vai trò của cơ quan báo chí trong việc kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản, ông Trần Xuân Toàn - Trưởng ban kinh tế báo Tuổi Trẻ cho rằng báo chí chỉ đóng vai trò truyền thông đưa thông tin kịp thời đến với cộng đồng. Việc kết nối giữa các doanh nghiệp cần có sự chủ động của doanh nghiệp cả hai phía.

Thông qua các hoạt động xúc tiến, kết nối doanh nghiệp hai nước, doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tận dụng những thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên con người của Việt Nam để sản xuất ra nhiều mặt hàng nông sản chất lượng cao cung cấp cho thị trường Nhật Bản. Đồng thời, phía Việt Nam sẽ nhận được sự đầu tư về vốn cũng như công nghệ từ Nhật Bản nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản đảm bảo các tiêu chí, chỉ số hàm lượng dinh dưỡng để xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản.

Thấu hiểu nhu cầu giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, công ty Esuhai đã nỗ lực tổ chức nhiều hội thảo kết nối quy mô lớn như hội thảo “Nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản” nhằm nhiều tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa doanh nghiệp Nhật Bản với doanh nghiệp Việt Nam.

Sau thành công của hội thảo, báo Mainichi, báo Tuổi Trẻ, các đơn vị truyền thông, báo chí cùng các tập đoàn, doanh nghiệp tham dự hội thảo đã đánh giá rất cao công ty Esuhai trong vai trò trực tiếp đảm trách tổ chức. Với thành công của hội thảo “Nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản”, công ty Esuhai được đánh giá là đơn vị tổ chức chuyên nghiệp đứng sau sự thành công của những hội thảo kết nối mang tầm quốc tế.

Công ty Esuhai đã cùng đồng hành và hỗ trợ tổ chức hội thảo toàn diện từ giai đoạn chuẩn bị đến tất cả các hoạt động tổ chức trong suốt quá trình diễn ra hội thảo. Các thiết kế phông nền sân khấu, băng rôn quảng cáo, ấn phẩm catalogue được chính công ty Esuhai đảm trách thực hiện.  

Những hình ảnh thể hiện sự thành công của hội thảo nhờ quá trình chuẩn bị chu đáo của toàn thể nhân viên Esuhai:

Khách mời được chính Giám đốc Lê Long Sơn đón tiếp trang trọng

Nhân viên Esuhai niềm nở chào đón khách đến tham dự hội thảo

Khách mời tham dự hội thảo được nhân viên lễ tân Esuhai hỗ trợ nhiệt tình

Sau hội thảo còn diễn ra chương trình “Ẩm thực Việt - Nhật”, chương trình được chính báo Mainichi và Bộ Nông lâm Thủy sản Nhật Bản lên ý tưởng và tài trợ nhằm mục đích giao lưu văn hóa ẩm thực Việt - Nhật. Tất cả những nguyên liệu cho bữa tiệc đều được chọn lọc kỹ lưỡng từ Nhật Bản đưa sang Việt Nam và được chính những đầu bếp người Nhật chế biến để phục vụ cho thực khách Việt một bữa tối ngon miệng, sang trọng, đậm đà văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Đây cũng là dịp thực khách Việt Nam có cơ hội nếm thử những món ăn được chế biến từ nông sản Nhật Bản và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hai bên trò chuyện, trao đổi thân mật trước một lộ trình kết nối dài và cần nhiều thời gian.

Một số hình ảnh nổi bật của chương trình "Ẩm thực Việt - Nhật":

Bàn tiệc được trang trí theo phong cách Nhật Bản

Trình diễn trà đạo Nhật Bản

Những màn trình diễn ẩm thực của các đầu bếp đến từ Nhật Bản:

Thực khách vui vẻ giao lưu trong bữa tiệc

Giám đốc Lê Long Sơn và trợ lý trò chuyện thân mật với khách mời

Trong tiệc tối toàn thể nhân viên Esuhai tham gia đón tiếp khách mời và hỗ trợ phiên dịch.

Nhân viên Esuhai hỗ trợ giới thiệu đến khách mời Việt Nam văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Nhân viên Esuhai tươi cười chào đón khách ghé thăm quầy ấn phẩm văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Nhân viên Esuhai (bìa phải) hỗ trợ dẫn chương trình trong tiệc chiêu đãi

Nhân viên Esuhai hỗ trợ phiên dịch cho thực khách

Tin tức về hội thảo "Nông sản Việt Nam với công Nghệ Nhật Bản" do các đơn vị Báo chí/ Đài truyền hình tham gia thực hiện:

      

Hội thảo được phát sóng trên chương trình VIỆT NAM ONLINE do Cổng thông tin điện tử Chính phủ phối hợp với đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC1

HTV9 (Bản tin Thời sự)


HTV9 (Chương trình 60s)


TTXVN

Tuổi Trẻ TV

 

           1. Báo Tuổi Trẻ:

            Nhật sẽ đầu tư mạnh vào nông nghiệp VN

            Nâng cao nông sản Việt bằng công nghệ Nhật Bản

2. Cổng thông tin điện tử Chính Phủ :

DN Nhật Bản để mắt tới nông nghiệp Việt Nam

3. Quân đội nhân dân :

Xúc tiến hợp tác đầu tư nông sản giữa Việt Nam và Nhật Bản

4. Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) :

Nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản

5. Báo Đồng Nai :

Sẽ đưa thanh long ruột đỏ và xoài vào Nhật Bản

6. "HCM CityWeb" :

Công nghệ Nhật Bản sẽ nâng cao giá trị cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam

            7. “khuyennongvn.gov.vn"

            TPHCM: Hội thảo nông sản Việt Nam và công nghệ Nhật Bản

8. Vietnam Business Forum

Hội thảo nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản

9. Viet Nam News

Japan to farmers use of high - tech equipment

          10. Ceovn.org

            Hội thảo nông sản Việt Nam – công nghệ Nhật Bản 15/11/2014

          11. Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư

            FDI Nhật vào nông nghiệp: Còn nhiều rào cản

          12. Gafin.vn

            Xuất khẩu thanh long vào Mỹ tăng 14 lần trong 6 năm 

          13. Báo Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh

            Rau Nhật Bản tại Đà Lạt chỉ mới đạt 80% chất lượng

           14. Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn

           


NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này