scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Người Việt Nam nhận giải thưởng bảo tồn kiến trúc cổ của Nhật Bản
20/10/2014
854
Từ Nhật Bản, họa sĩ Nguyễn Thượng Hỷ (Quảng Nam – Việt Nam) cho biết ông vừa nhận được giải thưởng Daifumi International Award của Nhật Bản.

 

Đây là giải thưởng lấy tên người thợ mộc xuất sắc có nhiều bằng khen của Nhật Hoàng là ông Fumio Tanaka. Giải thưởng dành cho những người góp sức bảo tồn kiến trúc cổ, đặc biệt kiến trúc gỗ.

Giải thưởng lần thứ 2 này gồm bốn giải bao gồm: 1 giải tập thể, 2 giải cho 2 người thợ mộc trẻ (người Nhật Bản) và 1 giải cho họa sĩ Nguyễn Thượng Hỷ về công việc tu bổ, bảo tồn các công trình kiến trúc tại quê nhà Việt Nam.

 Họa sĩ Nguyễn Thượng Hỷ (ngồi hàng đầu, thử ba từ trái sang) trong lễ trao giải thưởng

Trong thời gian nhận giải thưởng họa sĩ Nguyễn Thượng Hỷ đã có cuộc buổi nói chuyện với các kiến trúc sư, kỹ sư và thợ mộc… là những người đang làm công tác bảo tồn kiến trúc gỗ tại Đại học Kogakuin – Tokyo và trường Toyama International College of Crafts & Arts – Toyama về công tác bảo tồn kiến trúc ở Quảng Nam – Việt Nam.

Họa sĩ Nguyễn Thượng Hỷ là người gắn bó với công tác bảo tồn kiến trúc ở tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là những công trình kiến trúc gỗ của địa phương này.

Sau thời gian công tác tại Trung tâm bảo tồn di tích tỉnh Quảng Nam, họa sĩ Nguyễn Thượng Hỷ nghỉ hưu và đến gần thánh địa Mỹ Sơn dựng một ngôi nhà tranh để tiếp tục công việc nghiên cứu Mỹ Sơn còn dang dở.

Theo Báo Điện Tử Một Thế Giới

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này