scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Lần đầu tiên tổ chức giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản tại Nhật
15/10/2014
767
Ngày 15.10, đại diện Trung tâm VH-TT TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết, hoạt động định kỳ thường niên Giao lưu Văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ XII năm nay sẽ diễn ra tại thành phố Sakai, tỉnh Osaka, Nhật Bản từ ngày 18-19.10.

Hội An sẽ đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống như bài chòi đến giao lưu tại Nhật lần này

Sau 11 lần tổ chức tại Hội An, đây là lần đầu tiên TP.Hội An phối hợp với TP.Sakai và một số cơ quan-tổ chức của Nhật tổ chức sự kiện tại Nhật Bản. Sự kiện này diễn ra cùng thời điểm lễ hội Sakai lần thứ 41, nên đây là cơ hội rất tốt để giới thiệu văn hoá Hội An đến với đông đảo người dân Nhật Bản và khách du lịch quốc tế đến Sakai.

Đến với sự kiện lần này, TP. Hội An chú trọng đến việc giới thiệu các chương trình, nội dung có tính đặc trưng của Hội An, Quảng Nam. Cụ thể, về biểu diễn nghệ thuật, sử dụng chủ yếu loại hình ca múa nhạc cổ truyền, các điệu múa, hát múa đậm chất Quảng Nam. Về sinh hoạt cộng đồng thì Hội An sẽ tổ chức các trò chơi bài chòi, nhảy sạp, và đặc biệt là điệu múa Bon (Nhật Bản), múa trống cơm (Việt Nam).

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu hình ảnh phố cổ Hội An thông qua những chiếc đèn lồng trang trí tại không gian lễ hội và tổ chức trò chơi "Thử tài dán lồng đèn Hội An". Bên cạnh đó, tại Lễ hội còn có các hoạt động triển lãm, trưng bày hiện vật “Hội An ngày ấy – bây giờ”, “Những đoá hoa anh đào ở Hội An”, giới thiệu và quảng bá du lịch-dịch vụ Hội An đến với người dân Nhật Bản.

Theo báo điện tử Lao động

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này