scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Tuyển gần 200 điều dưỡng, hộ lý làm việc tại Nhật
12/08/2013
944
Từ ngày 1-30/9/2013, Bộ LĐ-TB-XH sẽ nhận hồ sơ dự tuyển đợt hai ứng viên điều dưỡng, hộ lý để đào tạo đưa sang làm việc tại Nhật Bản. Điều kiện tuyển hộ lý: độ tuổi dưới 35, tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng đa khoa ba năm, cử nhân điều dưỡng đa khoa bốn năm, đủ sức khỏe (do cơ quan chức năng có thẩm quyền xác định), không tiền án, tiền sự.

Công việc chính: giao tiếp, tạo dựng quan hệ, tư vấn, quan sát tình trạng tinh thần, sức khỏe của người già, người bệnh, hỗ trợ sinh hoạt cho người bệnh… Đối với ứng viên điều dưỡng, ngoài những tiêu chuẩn trên cần: được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm công tác điều dưỡng (bao gồm cả thời gian tập sự). Công việc: chăm sóc sinh hoạt thường ngày của người bệnh theo tình trạng bệnh, cho bệnh nhân ăn… Nếu được tuyển, ứng viên sẽ được đào tạo miễn phí 12 tháng tiếng Nhật tại Việt Nam; trong thời gian đào tạo sẽ được cung cấp chỗ ăn, ở và hỗ trợ sinh hoạt phí.

Sau khóa đào tạo, ứng viên vượt qua vòng thi tuyển cuối sẽ được đưa sang Nhật làm việc tối đa ba-bốn năm. Trong thời gian vừa học vừa làm, các ứng viên sẽ được quyền tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản (ứng viên điều dưỡng được thi mỗi năm một lần và ứng viên hộ lý dự thi vào năm cuối của hợp đồng). Nếu thi đậu, các ứng viên sẽ được ở lại làm việc lâu dài.

Mức lương của ứng viên điều dưỡng tại Nhật dao động từ 130.000-140.000 yen/tháng (tương đương 28-30 triệu đồng VN), ứng viên hộ lý là 140.000-150.000 yen/tháng (tương đương 30-32 triệu đồng VN).

Được biết, đợt này sẽ tuyển dụng khoảng 180 ứng viên; đăng ký nộp hồ sơ dự tuyển tại Cục Quản lý lao động ngoài nước (41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Để biết thêm chi tiết, truy cập website của Bộ LĐ-TB-XH: molisa.gov.vn hoặc dolab.gov.vn của Cục Quản lý lao động ngoài nước, điện thoại: 04.38249517.

Theo www.phunuonline.com.vn

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này