scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Nhật Bản khẳng định lấy nông nghiệp là nền tảng phát triển
21/03/2013
947
Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh việc chú trọng phát triển kinh tế mà quên mất nông nghiệp sẽ khiến nước này đánh mất bản sắc của mình. 

Nhật Bản vẫn sẽ bảo hộ ngành nông nghiệp nội địa trong đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (gọi tắt là TPP). Đây là lời khẳng định của Thủ tướng Shinzo Abe trong phiên thảo luận sáng nay (18/3) với Ủy ban Ngân sách quốc hội về vấn đề bảo vệ lĩnh vực nông sản, thực phẩm khi tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương. Thủ tướng Abe nhấn mạnh: nông nghiệp là nền tảng phát triển của Nhật Bản và nếu quá chú trọng phát triển kinh tế trong khi bỏ quên lĩnh vực nông nghiệp sẽ khiến nước này đánh mất bản sắc của mình.

Tuần trước, Thủ tướng Nhật Bản Abe đã khẳng định nước này sẽ tham gia đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương. Chủ trương tham gia đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương được đặt ra từ chính quyền của Đảng Dân chủ trước đây. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi trong nội bộ Nhật Bản. Nhiều dư luận lo ngại việc gỡ bỏ hàng rào thuế quan khiến lĩnh vực nông nghiệp Nhật Bản, vốn đang hưởng nhiều chính sách bảo hộ, sẽ không cạnh tranh được với hàng nông sản giá rẻ nhập khẩu làm nhiều doanh nghiệp nhỏ trong khu vực nông nghiệp phá sản. Ngoài ra, Nhật Bản cũng lo ngại hệ thống bảo hiểm y tế công cộng, thuộc hạng mục hàng rào phi thuế quan cũng sẽ phải chịu sự cạnh tranh lớn từ các công ty của Mỹ. 

Nguồn Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này