scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
JICA tổ chức hội thảo "Kinh tế Nhật Bản và châu Á"
13/03/2013
847
Ngày 12/3, tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp với Trung Tâm Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (VAPEC) và Bộ môn Nhật Bản học thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo "Kinh tế Nhật Bản và châu Á".

Hội thảo Kinh tế Nhật Bản và quan hệ với châu Á tổ chức tại Hà Nội

Tham dự Hội thảo có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Tanizaki Yasuaki, các nhà kinh tế Việt Nam, nhân viên, cộng tác viên và các đối tác của VAPEC, sinh viên kinh tế tại các trường đại học, đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương Mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội Kinh doanh Nhật Bản tại Việt Nam và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Tại Hội thảo, Giáo sư Harada Yutaka (Đại học Waseda Nhật Bản) đã trình bày về tình hình kinh tế Nhật Bản trong thời gian gần đây và những chính sách kinh tế mới nhất của Nội các Nhật dưới sự dẫn dắt của Thủ tướng Shinzo Abe. Đó là những chính sách nhằm đưa đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn, đặc biệt là về 3 trụ cột của chính sách kinh tế, được biết tới với tên gọi “Abenomics” bao gồm: nới lỏng chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa linh hoạt nhưng hiệu quả và chiến lược tăng trưởng khuyến khích đầu tư tư nhân.

Tại Hội thảo, Giáo sư Trần Văn Thọ đã trình bày về quan hệ giữa kinh tế Nhật Bản và dòng công nghiệp châu Á với những phân tích sâu về trường hợp của Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc, từ đó đưa ra một số gợi ý cho chính sách phát triển công nghiệp của Việt Nam.

Hội thảo là hoạt động đóng góp vào chuỗi các hoạt động trong năm 2013 chào mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Được biết, nội dung này cũng được tổ chức tại Đà Nẵng (ngày 8/3) và tại Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 14/3).

Theo Báo Giao thông vận tải điện tử

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này