scroll top
Tin này thuộc chuyên mục: Thông tin Nhật Bản
Thủ tướng Nhật Bản sẽ thăm chính thức Việt Nam
12/01/2013
993
Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 16 - 17/1/2013.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Ông Shinzo Abe vừa được bầu làm Thủ tướng thứ 96 của Nhật Bản và là chính trị gia thứ hai có 2 lần làm Thủ tướng nước này kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2.
Ngay sau khi ông Shinzo Abe nhậm chức Thủ tướng, ngày 28/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Shinzo Abe.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mời Thủ tướng Shinzo Abe thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp và Thủ tướng Shinzo Abe đã vui vẻ nhận lời mời.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhiệt liệt chúc mừng ông Shinzo Abe vừa được Quốc hội Nhật Bản bầu làm Thủ tướng và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Thủ tướng Shinzo Abe trên các cương vị khác nhau, nhất là trong việc tạo cơ sở thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản.

Thủ tướng Shinzo Abe chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, khẳng định Chính phủ Nhật Bản hết sức coi trọng quan hệ với Việt Nam là một đối tác chiến lược tin cậy tại khu vực.

Theo Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga, đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Shinzo Abe kể từ khi nhậm chức.

Theo Nguyentandung.org

NHẬP EMAIL CỦA BẠN VÀO ĐÂY ĐỂ NHẬN BẢN TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỘI THẢO, CÁC THÔNG TIN, KINH NGHIỆM SỐNG, VĂN HÓA NHẬT BẢN TỪ ESUHAI.
tin cùng chuyên mục
chia sẻ của bạn về tin này